Sự kiện

Người phụ nữ trốn cách ly COVID - 19 đã trở về thực hiện cách ly ở Lạng Sơn

Chiều 12/2, Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, bà Nguyễn Thị D. (44 tuổi, trú huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng) bỏ trốn khỏi khu cách ly đã được vận động từ Trung Quốc quay lại Việt Nam để thực hiện cách ly, theo dõi.

Chiều 12/2, trao đổi với Người Đưa Tin, Đại tá Nguyễn Trung Thực, Giám đốc Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, bà Nguyễn Thị D. (44 tuổi, trú huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng) bỏ trốn khỏi khu cách ly ở Trung đoàn 123 thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lạng Sơn sang Trung Quốc đã được đơn vị thuyết phục quay về Việt Nam để thực hiện theo dõi cách ly.

"Khoảng 10h sáng 12/2, bà D., đã có mặt tại Trung đoàn 123, để được theo dõi. Sự việc bà D., quay lại Trung Quốc đã khiến nhiều người lo lắng. Qua sự việc cho thấy người được cách ly phải tự nâng cao tính tự giác, có trách nhiệm cộng đồng, khi Nhà nước đã tạo mọi điều kiện để đảm bảo sức khoẻ của công dân.

Về phía cộng đồng không nên quá lo lắng, hay kỳ thị với những người từ vùng dịch hay thậm chí bị nhiễm bệnh. Tất c cùng chung tay sẽ đẩy lùi dịch bệnh”, Đại tá Thực khuyến cáo.

Khu vực cách ly Trung đoàn 123. 

Trước đó, bà D. nằm trong số hơn 400 người Việt Nam từ Trung Quốc trở về qua Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (tỉnh Lạng Sơn) phải cách ly 14 ngày để phòng dịch COVID -19 (nCoV). 

Sáng 10/2, bà D. cùng 2 người khác vắng mặt khi lực lượng chức năng tại khu cách ly điểm danh. Đến chiều cùng ngày, 2 người vắng mặt được xác nhận vẫn ở khu cách ly, còn bà D. thì đã bỏ trốn.

Chiều 11/2, Công an tỉnh Lạng Sơn đã liên lạc được với bà D., lý do người phụ nữ này bỏ trốn khỏi Trung đoàn 123, một phần vì nhớ chồng, một phần vì mải làm ăn vì người này có cửa hàng bên Trung Quốc, từ ngày bị cách ly thì không có ai trông coi.

Video: Khu vực cách ly ở Trung đoàn 123 Lạng Sơn.