Dân sinh

Người phụ nữ thoát nạn hy hữu sau khi bị nước lũ cuốn trôi

Bị nước lũ cuốn trôi trong lúc đi qua cầu, người phụ nữ may mắn bám vào gốc cây và được người dân, cùng lực lượng chức năng ứng cứu kịp thời.

Sáng 29/11, ông Y Thiếu Byă, Chủ tịch UBND xã Krông Jing, huyện M’Đrắk, tỉnh Đắk Lắk cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc một phụ nữ đi xe máy bị nước lũ cuốn khi đi qua cầu và được mọi người phát hiện, ứng cứu kịp thời.

Theo thông tin ban đầu, vào chiều 28/11, một người phụ nữ trú tại xã Krông Á, huyện M’Đrắk điều khiển xe máy đi qua chiếc cầu hướng từ xã Krông Jing đi xã Krông Á.

Khi đến cầu khu vực cầu thuộc buôn Trưng, xã Krông Jing, người phụ nữ nói trên không may bị nước lũ cuốn trôi cùng chiếc xe máy. Rất may, trong lúc bị dòng nước chảy xiết cuốn trôi, người phụ nữ đã bấu víu vào được một gốc cây phía dưới cầu.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, người dân đã lập tức tìm người đến ứng cứu nạn nhân. Sau đó, lực lượng dân quân cùng người dân địa phương đã đến hỗ trợ, nhanh chóng đưa nạn nhân lên bờ.

“Sau khi đưa được nạn nhân lên bờ, người dân và lực lượng chức năng đã tổ chức tìm kiếm và trục vớt được chiếc xe máy của người phụ nữ nói trên vào chiều cùng ngày” – ông Y Thiếu nói.

Ông Y Thiếu cho biết thêm, thời điểm xảy ra sự việc, mặc dù mực nước tràn qua cầu chỉ khoảng 30-40cm nhưng khi lưu thông qua khu vực này rất nguy hiểm. Để đảm bảo an toàn, thời gian qua, địa phương đã giăng dây, cảnh báo không cho người dân đi qua cầu vào thời điểm mưa lũ. Bên cạnh đó, để lưu thông từ xã Krông Jing đi xã Krông Á, còn có một con đường Đông Trường Sơn rất an toàn. Thế nhưng, người dân thường chủ quan, đi qua chiếc cầu này để di chuyển nhanh hơn và rất dễ xảy ra tai nạn.

Khánh Ngọc