Đời sống

Người phụ nữ phẫu thuật cắt tử cung, tỉnh dậy mất luôn 2 quả thận

Vì không có thận nên hiện tại nếu không chạy thận nhân tạo dù chỉ một ngày, cô cũng có thể tử vong.

Trang Odditycentral mới đây đưa tin một câu chuyện hi hữu xảy ra ở Ấn Độ.

Theo đó, tháng 9/2022, Sunita Devi (38 tuổi), một phụ nữ sống ở thành phố Muzaffarpur, bang Bihar (Ấn Độ) đến phòng khám tư nhân Subhakant ở thị trấn Bariyarpur, bang Bihar để phẫu thuật cắt bỏ tử cung.

Sau ca phẫu thuật, cô được cho phép trở về nhà để tự chăm sóc. Tuy nhiên, chỉ vài ngày sau, cô được đưa đến Bệnh viện Đại học Y khoa Sri Krishna (SKMCH) ở thành phố Muzaffarpur vì sức khỏe bỗng dưng chuyển biến xấu. Sau khi kiểm tra, các bác sĩ vô cùng sửng sốt khi phát hiện cô Sunita đã bị mất 2 quả thận. Muốn sống sót, cô phải lọc máu thường xuyên.

Cô Sunita và các con.

“Các bác sĩ tại SKMCH đã giới thiệu Sunita đến Viện Khoa học Y tế Indira Gandhi, Patna để điều trị. Vì không có thận nên nếu không chạy thận nhân tạo dù chỉ một ngày bệnh nhân cũng có thể tử vong”, bác sĩ BS Jha, Giám đốc SKMCH nói với tờ India Times.

Gia đình cô Sunita sau đó đã tố cáo ông Pawan Kumar, chủ sở hữu phòng khám Subhakant và bác sĩ R.K Singh, người chịu trách nhiệm cho ca phẫu thuật cắt bỏ tử cung.

Vào cuộc điều tra, cảnh sát phát hiện, phòng khám không hề đăng ký giấy phép hoạt động. Bằng cấp của các bác sĩ tại đây cũng là giả. Cả 2 nghi phạm trong sự việc hiện đã bỏ trốn nhưng một trong hai đã bị bắt gần đây.

Cô Sunita đã có 3 con và đang trong tình trạng sức khỏe nguy kịch. Mong muốn hiện tại của cô là được ghép tạng để có thể tiếp tục sống. Cô đã đăng ký để chờ được ghép thận. Tuy nhiên, danh sách bệnh nhân chờ được ghép tạng ở Ấn Độ rất dài.

Người phụ nữ 3 con cũng mong muốn các nhà chức trách sớm bắt giữ các nghi phạm để trừng trị theo đúng pháp luật. “Tôi hy vọng chính quyền sẽ vào cuộc để bắt những bác sĩ giả mạo kia, trả lại 2 quả thận để tôi có thể sống sót”, cô nói.

Minh Hoa (t/h)