Sự kiện

Người phụ nữ ở Đồng Tháp đi cùng chuyến bay với bệnh nhân thứ 34 âm tính với Covid-19

Kết quả xét nghiệm, người phụ nữ 60 tuổi ở tỉnh Đồng Tháp đang được cách ly, theo dõi âm tính với Covid-19.

Người phụ nữ ở Đồng Tháp cách ly, theo dõi âm tính với Covid-19.

Trưa 13/3, trao đổi với PV Người Đưa Tin, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Văn Dương cho biết, đã có kết quả xét nghiệm đối với người phụ nữ tên T., 60 tuổi, ngụ phường 2, TP.Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp.

Người phụ nữ này âm tính với Covid-19.

Tính đến thời điểm này, tỉnh Đồng Tháp chưa có trường hợp nào nhiễm Covid-19.

Theo đại diện UBND tỉnh Đồng Tháp, kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 nhưng người phụ nữ này vẫn phải cách ly tại bệnh viện đủ 14 ngày.

Ngành y tế đã hướng dẫn, yêu cầu người thân và những người đã tiếp xúc với nữ giám đốc cách ly tại nhà.

Trước đó, Ban Tuyên giáo Thành ủy Sa Đéc có báo cáo, vào ngày 2/3, bà T., đã ngồi ghế số 34H, QR974, Qatar, đi từ sân bay Washington (Mỹ), quá cảnh sân bay Qatar. Trên chuyến bay này, có trường hợp nhiễm Covid-19 (bệnh nhân số 34).

Sau khi về đến sân bay Tân Sơn Nhất, bà T. (F1) được ô tô cá nhân rước đưa về nhà tại TP.Sa Đéc. Chiều 8/3, bà T. có đi ăn tiệc với một số chị em phụ nữ tại quán cà phê và hiện quán này đã đóng cửa từ ngày 11/3.

Từ ngày 2 đến 11/3, chồng bà T. có đến kho gạo ở huyện Châu Thành, tiếp xúc với một số người.

Ngay sau khi nắm thông tin bà T. có đi chung chuyến bay với bệnh nhân số 34, ngày 11/3, cán bộ y tế phối hợp với Công an TP.Sa Đéc đến lấy thông tin xác minh và chưa phát hiện những triệu chứng gây bệnh.

Bà T. đồng ý vào khu cách ly tại khoa Nhiễm thuộc bệnh viện Đa khoa Sa Đéc. Chồng bà T. và tài xế riêng của gia đình đã thực hiện các biện pháp cách ly tại nhà.