Sự kiện

Người phụ nữ ở Cà Mau bị cách ly âm tính với virus Corona

Ngày 6/2, lãnh đạo sở Y tế Cà Mau cho biết, viện Pasteur vừa thông báo kết quả của bệnh nhân T.H.N., 30 tuổi, ngụ huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau âm tính với virus Corona.

Trước đó, theo báo cáo của ban Chỉ đạo phòng chống dịch Corona tỉnh Cà Mau, ngày 4/2, bệnh viện Đa khoa tỉnh này tiếp nhận hai trường hợp có cùng biểu hiện như: Sốt, ho, đau họng,… 

Đó là trường hợp của chị N. và anh N.Q.A., SN 1985, ngụ phường 6, TP.Cà Mau.

Cụ thể, chị N. nhập viện ngày 4/2 với triệu chứng ho, đau họng, khó thở. Chị N. có chồng là người Trung Quốc từ Thượng Hải - Trung Quốc về Việt Nam ngày 25/1.

Trước tình hình dịch bệnh do nCov diễn biến phức tạp, bệnh nhân trở về từ Trung Quốc 11 ngày nên được đưa vào khu cách ly tại khoa Nhiễm để theo dõi điều trị. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã lấy mẫu xét nghiệm.

Cùng điều trị cách ly giống trường hợp của chị N. là anh N.Q.A. - nam tài xế xe khách 7 chỗ, tự lái xe của gia đình tuyến Cà Mau - Cái Đôi Vàm (huyện Phú Tân).

Người phụ nữ 30 tuổi ở Cà Mau bị cách ly âm tính với virus Corona. (Ảnh minh họa).

Ngày 26 Tết (20/1), anh A. có đưa đoàn khách du lịch có người vợ của người Trung Quốc (đoàn 8 người) từ Cà Mau về Cái Đôi Vàm (Đá Bạc).

Ngày mùng 5 Tết (29/1), anh tiếp tục đưa đoàn này từ Cái Đôi Vàm về Cà Mau ra thẳng bến xe để về TP.HCM (chuyến đi và về tài xế không ghi nhận người trong đoàn du lịch có biểu hiện ho sốt trên xe – PV).

Sau đó, bệnh viện cũng đưa bệnh nhân vào khu cách ly tiếp tục theo dõi và lấy mẫu gửi xét nghiệm nhưng viện Pasteur loại trừ không nhận mẫu vì không đủ điều kiện, dịch tễ chưa rõ ràng.

Như vậy, tính đến hôm nay, tỉnh Cà Mau không có ca nhiễm dịch bệnh nCoV. Công tác phòng, chống dịch bệnh vẫn đang được ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh của tỉnh thực hiện quyết liệt trên địa bàn.