Sự kiện

Người phụ nữ nhập cảnh vào Kiên Giang mắc Covid-19

Bộ Y tế vừa công bố thêm một bệnh nhân mắc Covid-19, là người được cách ly ngay sau khi nhập cảnh vào Việt Nam.

Chiều 28/3, bộ Y tế thông tin bệnh nhân là nữ, 31 tuổi, có địa chỉ tại huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang. Ngày 27/3, người này nhập cảnh tại cửa khẩu Quốc tế Hà Tiên và được cách ly ngay tại tỉnh Kiên Giang. Kết quả xét nghiệm ngày 27/3 cho thấy người phụ nữ này dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được điều trị tại trung tâm Y tế TP.Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang.

Trong đợt bùng phát từ ngày 27/1, tổng số bệnh nhân Covid-19 mới trong cộng đồng là 910 người. Hầu hết địa phương ghi nhận có dịch đã kiểm soát tốt và quay trở lại nhịp sống thường nhật.

Sau nhiều ngày không ghi nhận ca mắc Covid-19 mới trong cộng đồng, ngày 26/3 vừa qua, Việt Nam đã ghi nhận thêm liên tiếp 4 trường hợp nhập cảnh trái phép dương tính với virus SARS-CoV-2 tại Hải Phòng (2), TP.HCM (1) và Bình Dương (1).

Hầu hết địa phương ghi nhận có dịch đã kiểm soát tốt (ảnh: Hữu Thắng).

Thêm 278 người được tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 trong ngày 27/3, nâng tổng số người được tiêm lên 44.278.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe là gần 45.000. Trong đó, cách ly tập trung tại bệnh viện là 483 người và cách ly tại cơ sở khác là 18.000 người, số còn lại ở nhà và nơi cư trú.

Trong sáng 28/3, bệnh viện Dã chiến số 2 đặt tại trường đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương đã giải thể sau 2 tháng tiếp nhận điều trị bệnh nhân Covid-19.

Bác sĩ Nguyễn Hằng Lan - Giám đốc bệnh viện Kỹ thuật Y tế Hải Dương cho biết, bệnh viện đã hoàn thành sứ mệnh. Sau giải thể, bệnh viện sẽ được khử khuẩn, làm sạch toàn bộ theo quy định và đón bệnh nhân khám chữa bệnh bình thường.

Bệnh viện Dã chiến số 2 hoạt động từ ngày 29/1, sau 22 giờ được thần tốc thiết lập. Bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19 từ nhẹ đến nặng, đầy đủ trang thiết bị, thực hiện kỹ thuật hiện đại nhất, hệ thống ECMO, khu hồi sức tích cực..., có khả năng xét nghiệm 1.000 mẫu một ngày.

Hiện, đã có 323 bệnh nhân được công bố khỏi và ra viện, còn 53 bệnh nhân được chuyển đến các cơ sở khác để điều trị tiếp.

Thu Huyền