An ninh - Hình sự

Người phụ nữ giả mù lừa đảo hơn 1 triệu USD để đi du lịch và làm đẹp

Christina Pomfrey đã giả mù để chiếm đoạt tiền phúc lợi xã hội nhằm mục đích tiêu xài vào làm đẹp và đi du lịch.

Ngày 8/6/2020, Christina Pomfrey đã bị tòa tuyên án ngồi tù 3 năm 8 tháng vì tội Lừa đảo trong suốt hơn 15 năm. Christina đã giả vờ bị mù, nói “phóng đại” bệnh đa xơ cứng vô cùng nghiêm trọng. Bà ta đã đăng kí tên chị gái mình để nhận những khoản tiền trợ cấp tàn tật, các khoản trợ cấp chăm sóc cộng đồng khác.

Christina Pomfrey

Trong khoảng thời gian từ năm 2005 đến tháng 1/2019, Christina đã thuyết phục mọi người xung quanh mình bằng thủ đoạn nhiều lần xuất hiện bên lề đường, sân tập thể dục, siêu thị, trường học... nhờ giúp đỡ. Người phụ nữ thậm chí còn đưa ra những yêu cầu về quyền lợi từ phía chính phủ. Bà ta yêu cầu được đứng tên ngôi nhà mà mình đã không còn sống ở đó từ rất lâu. Bên cạnh đó, người phụ nữ này còn đòi hỏi được nhận thêm khoản tiền trợ cấp góa phụ sau cái chết của người chồng đầu tiên năm 1979.

Một số hình ảnh ghi lại cảnh Christina có thể đi lại, sinh hoạt như người bình thường

Sự việc của Christian bị vạch trần khi bà ta bị bắt gặp nhiều lần lái xe đón cháu, đi mua sắm, du lịch, làm đẹp ở các thẩm mỹ viện ngoài khu vực đang sống. Người phụ nữ đã bị bắt khi đang đi du lịch với người chồng thứ ba ở Bồ Đào Nha.

Ngày 8/6, Tòa án Minshull Street Crown, Manchester (Anh) đã kết án Christina 3 năm 9 tháng tù giam sau khi cáo buộc bà ta với 32 tội danh khác nhau và số tiền lừa đảo hơn 1 triệu USD. Con gái của Christina, Aimee Brown cũng bị phạt 18 tháng tù treo vì thông đồng với bị cáo. Bên cạnh đó, cơ quan chức năng phát hiện thêm Christina từng có tiền án lừa đảo vào năm 1977 và 2003.

Han (theo Mirror)