An ninh - Hình sự

Người phụ nữ đau đớn mắc kẹt trong cuộc hôn nhân với gia đình Mafia

Mặc dù đã chủ động chuyển đến thành phố khác để tránh xa khỏi những băng đảng mafia nhưng chính Angela Calvacante lại kết thân với một ông trùm tội phạm ma túy.

Angela Calvacante sinh năm 1963 trong một thế giới đầy rẫy bạo lực. Gia đình cô sống ở Howard Beach, Queens, Mỹ và thuộc tầng lớp lao động trong xã hội. Mặc dù có một người cha nghiêm khắc nhưng Angela chưa từng bị cấm tránh xa khỏi bất cứ ai. Khi này, John Gotti, thành viên trong gia đình tội phạm Gambino là một người nổi tiếng trong khu phố và cũng là “thần tượng” của những tên côn đồ sống quanh đây. Anh trai của Angela đã trở thành đàn em của John và em gái cô là bạn gái của con trai ông trùm này. Lớn lên với những người có thân phận đặc biệt khiến Angela đã sớm học được cách cứng rắn và tránh xa những sự dụ dỗ phù phiếm đầy nguy hiểm.

Không lâu sau, Angel quyết định chuyển đến Maspeth để tránh xa hoàn toàn ảnh hưởng của băng nhóm tội phạm. Tuy nhiên, vì sống trong môi trường tệ nạn từ bé nên Angela vẫn dễ dàng bị thu hút bởi những “chàng trai hư”, trong đó có Sal Bonia, con trai của Nick Bonia, thành viên của gia đình tội phạm Lucchese.

Angela Calvacante

Sal trông vô cùng lãng tử với chiếc xe Cadillac cùng bản tính ngổ ngáo, liều lĩnh, không sợ bất kỳ ai đã chiếm trọn hoàn toàn trái tim của Angela. Mặc cho lý trí của cô luôn nhắc nhở phải tránh xa Sal nhưng Angela chưa bao giờ có thể nói không với hắn ta.

Có một thời gian, Sal liên tục làm phiền và ép cô phải tham gia vào công việc kinh doanh của gia đình mình khiến Angela tức giận bỏ đi và chia tay. Tuy nhiên, Sal không chấp nhận điều này nên hắn ta đã chạy khắp nơi hỏi thăm tin tức của cô. Mỗi khi có ai có nói không biết, Sal sẽ cho người đập phá, quấy rối người đó cho đến khi hả giận mới thôi. Chính vì vậy, mọi người dần dần trở nên oán hận và trách cứ Angela vì họ không làm ăn yên ổn khi Sal cứ liên tục làm phiền mình. Vì cảm thấy tội lỗi cũng như muốn giúp mọi người nên Angela đã đồng ý quay lại với Sal.

Một năm sau, Angela có thai và Sal đã cưới cô làm vợ. Mặc dù tính cách vô cùng thô lỗ nhưng Sal đối với Angela lại tuyệt đối dịu dàng và nhẫn nại. Sal mua cho vợ mình một chiếc xe hơi đắt tiền mặc cho Angela luôn gặng hỏi chồng mình lấy tiền ở đâu ra.

Ảnh minh họa 

Tuy nhiên, niềm hạnh phúc vợ chồng xuất hiện rạn nứt khi Sal bắt đầu nghiện rượu. Mỗi khi uống rượu vào Angela đều bị chồng đánh đập tàn bạo, thậm chí có lần cô bị Sal suýt nữa cắt đứng ngón chân. Tại bệnh viện, các bác sĩ đã phải khâu không thuốc mê cho cô vì Angela đang mang thai ở tháng thứ 4.

Angela và mẹ đã cầu xin Sal buông tha cho cô nhưng hắn ta lại tỏ ra ăn năn, xin lỗi và nói rằng bản thân không thể sống thiếu vợ và con. Không những vậy, Sal đã chuẩn bị một hôn lễ hoành tráng cho Angel để chứng minh tình yêu của mình nên cô không thể bỏ đi lúc này. Sự níu kéo của Sal đã khiến Angela mủi lòng và cô đã đồng ý ở lại.

Có thể nói, cuộc đời của Angela là một vòng luẩn quẩn. Cô lớn lên cùng tổ chức Gambinos rồi lại kết hôn với gia đình tội phạm Lucchese.

Sau hôn lễ, Angela bị mắc kẹt trong cuộc hôn nhân đầy bạo lực không lối thoát. Ba tháng sau khi kết hôn, Sal chính thức thừa hưởng công việc trong gia đình tội phạm Luchese của cha mình và Angela thực sự không thích nó. Một đêm nọ, Angela tỉnh giấc bởi tiếng động lạ và phát hiện chồng mình đang ngồi hít cocain ở trong bếp. Angela đã vô cùng kích động và cả 2 cãi nhau. Trong lúc căng thẳng Sal đã rút súng chĩa vào đầu cô rồi đuổi cô về phòng.

Angela kể rằng, cô đã vô số lần cận kề cái chết khi sống chung cùng Sal. Cô cùng không thể ra đi vì đã biết quá nhiều về những hành động phi pháp của chồng cũng như tổ chức tội phạm. Angela chỉ có thể sống vật vờ qua ngày tháng cho đến lúc chết mà thôi.

Ảnh minh họa 

Năm 1984, FBI có đầy đủ bằng chứng để bắt giữ Sal về tội Buôn bán ma túy. Angela khi này đã cảm thấy bản thân thực sự được giải thoát.

Năm 1985, Angela đơn phương đệ đơn ly hôn còn Sal được thả tự do sau khi người trợ lý trung thành đứng ra nhận toàn bộ tội trạng về mình. Từ đó trở đi Sal trở thành một kẻ lang thang say xỉn trên đường phố. Năm 1987, Sal qua đời trong giấc ngủ vì chứng phình não.

Han (theo Mob Wives)