Hồ sơ điều tra

Người phụ nữ bỏ ra 20 triệu đồng mua ma túy cho chồng sử dụng lĩnh án

Thương chồng nghiện, ung thư giai đoạn cuối, Minh đã cầm 20 triệu đồng đi mua ma túy cho chồng dùng. Khi đang chia nhỏ ma túy cho chồng dùng dần thì Minh bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Ngày 12/8, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Thị Minh (61 tuổi), trú thị trấn Đô Lương, huyện Đô Lương về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Để phục vụ nhu cầu nghiện của chồng, vào tháng 2/2019, Minh đi tìm mua ma túy cho chồng sử dụng. Khi đi đến khu vực Quốc lộ 7 (thuộc xã Lưu Sơn, huyện Đô Lương) người phụ nữ này gặp một thanh niên bịt mặt đứng bên đường nên hỏi có ma túy không. Nam thanh niên này hỏi Minh mua bao nhiêu? Minh liền trả lời mua 20 triệu đồng.

Bị cáo Nguyễn Thị Minh tại phiên tòa.

Nam thanh niên này đưa cho Minh túi ni lông chứa ma túy. Người phụ nữ này cất ở khu vực bếp để khi nào chồng lên cơn đau hoặc lên cơn nghiện thì lấy ra cho dùng.

Đến khoảng 12h15p, ngày 10/5/2019 Minh lấy một gói ma túy định chia nhỏ cho chồng sử dụng thì bị công an ập vào bắt quả tang, thu giữ 37,945 gam heroin. Khám xét nhà Minh, công an thu giữ trong chiếc âu bằng kim loại có 2 gói ma túy với tổng khối lượng 76,495 gam heroin.

Tại phiên tòa, Minh khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Người phụ nữ này khai nhận do chồng nghiện ma túy, ung thư giai đoạn cuối nên thường xuyên vật vã với cơn đau đớn. Thương chồng nên bị cáo đã mua ma túy về cho dùng.

Sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Thị Minh 12 năm tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Minh Tâm