Đời sống

Clip: Người phụ nữ bất ngờ phát hiện rắn độc ở gầm tủ lạnh

Sau khi phát hiện một con rắn ẩn nấp bên dưới tủ lạnh của nhà mình, người phụ nữ đã nhanh chóng gọi chuyên gia bắt rắn tới xử lý.

Một phụ nữ ở Sydney, Úc đã nghe thấy tiếng rít phát ra từ bếp nghi ngờ là dấu hiệu rò rỉ gas hoặc vòi nước bị lỗi nên đã đi liểm tra. Tuy nhiên, sau khi nhìn thấy cái đầu nhỏ màu đen bóng loáng ló ra từ bên dưới tủ lạnh, cô đã nhanh chóng gọi chuyên gia bắt rắn Cory Kerewaro đến để loại bỏ vị khách có nọc độc.

"Rắn thích không gian tối chật hẹp vì chúng liên tưởng điều đó với sự an toàn và bên dưới tủ lạnh, hoặc phía sau tủ lạnh nơi có động cơ, thường tối và ấm để rắn cảm thấy an toàn," Kerewaro nói với Newsweek.

Hình ảnh con rắn phía sau động cơ tủ lạnh trong nhà người phụ nữ.

Sau khi Kerewaro mở tủ lạnh ra thì phát hiện con rắn đen bụng đỏ đang cuộn tròn dựa vào tường. Sau khi bắt được con rắn, Kerewaro đã thả nó về môi trường sống tự nhiên, tránh xa con người.

Kerewaro cho biết con rắn có thể đã vào trong nhà để tránh nhiệt độ cao ngoài trời, vì loài rắn không thể điều chỉnh nhiệt độ của chúng như con người chúng ta. Nếu bạn tìm thấy một con rắn trong nhà của mình, điều tốt nhất nên làm là theo dõi nó từ một khoảng cách an toàn và gọi cho chuyên gia.

Rắn đen bụng đỏ được tìm thấy dọc theo bờ biển phía đông của Úc và có thể nhận ra bởi cơ thể sáng bóng màu đen và phần dưới bụng màu đỏ đặc biệt. Theo Bảo tàng Úc, loài này có thể dài trung bình khoảng 1,5 m đến dần 2 m và thường được tìm thấy trong môi trường sống ẩm ướt, như đầm lầy và suối.

Con rắn mang nọc độc cực mạnh tấn công vào máu và cơ bắp. Mặc dù hiếm khi gây tử vong, vết cắn của loài này vẫn có thể gây ra tổn thương nghiêm trọng do đó cần được chăm sóc y tế ngay lập tức.

Clip: Người bắt rắn loại bỏ con vật ra khỏi nhà người dân ở Sydney, Úc.

Quốc Tiệp (lược dịch)