Bóng đá Việt Nam

Người nhện ĐT nữ Việt Nam có 27 pha cản phá xuất thần tại giải châu Á

Thủ môn Kim Thanh góp công không nhỏ trong chiến tích giành vé dự World Cup 2022 của ĐT nữ Việt Nam.

ĐT nữ Việt Nam đã xuất sắc giành được tấm vé góp mặt VCK World Cup 2023 sau khi đánh bại Thái Lan và Đài Bắc Trung Hoa tại vòng play-off. Nhắc đến thành công của những cô gái áo đỏ tại Asian Cup nữ 2022 chắc chắn không thể thiếu cái tên Trần Thị Kim Thanh. Sự chắc chắn trong khung gỗ của Kim Thanh chính là điểm tựa tinh thần cho toàn đội qua từng trận đấu.

Sau khi giải đấu Asian Cup nữ 2022 kết thúc, AFC đã vinh danh từng cá nhân xuất sắc nhất cũng như đưa ra con số thống kê đáng chú ý ở giải đấu. Trong số này, Kim Thanh cũng đã góp mặt với thành tích thủ môn có nhiều pha cứu thua nhất giải đấú. 

“Thủ môn Trần Thị Kim Thanh của ĐT Việt Nam đã có 27 pha cứu thua trong 6 trận đấu tại AFC Women’s Asian Cup và chỉ một bàn thua trong 2 trận play-off quan trọng, góp công lớn trong thành công của đội bóng với tấm vé tham dự World Cup 2023. ‎

‎Xếp sau Kim Thanh là New May Zin (21 pha cứu thua) của Myanmar và Cheng Ssu-Yu của Đài Loan với 19 pha cứu thua”, AFC viết.

Đây là một danh hiệu vô cùng xứng đáng cho thủ môn Kim Thanh. Người gác đền sinh năm 1993 có thể coi là cầu thủ xuất sắc nhất của ĐT Nữ Việt Nam tại VCK Asian Cup 2022. Nếu không có tài năng của nữ thủ môn này, ĐT Nữ Việt Nam đã phải nhận nhiều bàn thua hơn trước hai đối thủ sừng sỏ là Nhật Bản và Hàn Quốc, qua đó khó vượt qua vòng bảng.

Trong 6 trận, tuyển nữ Việt Nam nhận tròn 100 cú sút, 38 cú sút đi trúng đích. 1 bàn thua từ chấm 11m ở trận hoà 2-2 trước Myanmar không được tính vào số liệu kể trên.

Trong số 27 pha cản phá, Kim Thanh có nhiều pha cứu thua xuất thần, đặc biệt là tình huống ở phút 59 trận thắng Đài Bắc Trung Hoa. Kim Thanh phản xạ cực nhanh cản phá cú đánh đầu cận thành của Su Yu Hsuan và giúp ĐT nữ Việt Nam bảo toàn tỷ số 2-1 tới cuối trận.

Theo lịch, toàn đội sẽ trở về nước vào ngày 10/2. Sau đó, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ được nghỉ ngơi khoảng 1 tháng trước khi hội quân trở lại để chuẩn bị cho SEA Games 31.

Minh Viễn