An ninh - Hình sự

Người nhà mua chuộc công an bằng 150 triệu để “bỏ qua” đối tượng ma túy

Quá trình bắt giữ, gia đình của đối tượng đã có hành vi mua chuộc tổ công tác với số tiền 150 triệu đồng để bỏ qua vi phạm.

Ngày 9/6, Thượng tá Lưu Mai Châu - Trưởng Công an huyện Con Cuông (Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố 4 bị can về hành vi mua bán trái phép chất ma túy, gồm: Lê Xuân Hùng (SN 1983) và Phạm Văn Đức (SN 1982), trú tại khối 5 thị trấn Con Cuông; Quang Văn Thiêu (SN 1996), trú tại xã Cam Lâm, huyện Con Cuông và Lô Văn Ơn (SN 1971), trú tại xã Lượng Minh, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An.

Tang vật vụ án.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình và tin báo của quần chúng nhân dân về việc có một số tụ điểm bán lẻ ma túy hoạt động công khai, gây nhức nhối trong dư luận quần chúng nhân dân và ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự, Công an huyện Con Cuông đã xác lập chuyên án để đấu tránh, triệt phá.

Vào cuối tháng 5/2021, ban chuyên án đã đồng loạt ra quân bắt giữ nhóm đối tượng trên thu giữ 47,8g ma túy các loại, 1 khẩu súng kíp cùng 30 viên đạn và nhiều dao, kiếm các loại.

Nhóm đối tượng vô cùng hung hãn, thủ sẵn hung khí trong người.

Đáng chú ý, quá trình bắt giữ đối tượng Lô Văn Ơn, gia đình của đối tượng đã có hành vi mua chuộc tổ công tác với số tiền 150 triệu đồng để bỏ qua vi phạm của Lô Văn Ơn nhưng tổ công tác đã kiên quyết từ chối.

Hiện vụ việc đang được điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.