Hồ sơ điều tra

Người nhà gào khóc khi bị cáo bị tuyên án tử hình

Nhận lời đi mua ma túy cho người khác, Tú bị bắt quả tang. Mới đây, vụ án được đưa ra xét xử, Tú bị tuyên án tử hình.

Ngày 18/5, TAND TP.HCM mở phiên xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Lê Văn Tú, SN 1993, ngụ tỉnh Bình Dương án tử hình về các tội Mua bán trái phép chất ma túy và Tàng trữ vũ khí quân dụng.

Theo bản án vừa tuyên, khoảng 10h ngày 12/5/2020, tại bãi xe của một khách sạn trên đường An Dương Vương, phường An Lạc, quận Bình Tân, TP.HCM, Tú bị công an bắt quả tang khi đang cất giữ một bịch nylon chứa ma tuý thể rắn trọng lượng hơn 985 gram loại Methamphetamine và một khẩu súng ngắn màu đen, 1 hộp tiếp đạn bên trong có 10 viên.

Làm việc với công an, Tú khai mình là đối tượng nghiện ma túy. Khoảng tháng 4/2020, Tú nhận lời đối tượng tên Đức (chưa rõ lai lịch) đi mua ma túy cho Đức rồi mang về phân lẻ, bán kiếm lời.

Sáng 12/5/2020, Đức gọi điện thoại cho Tú nhờ mua 1 kg ma túy với giá 240 triệu đồng. Sau đó, Tú gọi điện thoại cho Bảo (không rõ lai lịch) đặt mua 1 kg ma túy, thỏa thuận giao dịch tại khách sạn trên trên đường An Dương Vương, quận Bình Tân. Khi Tú nhận hàng thì bị bắt như đã nói trên.

Về khẩu súng và đạn thu giữ trên người Tú, đối tượng khai nhận do 1 người bạn không rõ lai lịch nhờ giữ dùm. Qua giám định, súng và đạn này là vũ khí quân dụng.

Tại phiên tòa, Tú thừa nhận tội. HĐXX nhận định hành vi của Tú là nguy hiểm cho xã hội, mua bán số lượng ma túy lớn nên đã tuyên phạt bị cáo Tú mức án cao nhất trong khung hình phạt là tử hình.

Nghe tòa tuyên bị cáo Tú án tử, người nhà của bị cáo liên tục gào khóc.