Sự kiện

Người nhà cầm nhang chạy theo xe chở thi thể từ Rào Trăng 3 ra ngoài

Một người phụ nữ mặc áo xanh cầm nhang đã chạy theo xe cứu thương chở thi thể người thân của mình từ bên trong khu vực thủy điện Rào Trăng 3 ra ngoài.

Đến khoảng 16h15 ngày 15/10, ở khu vực bên ngoài thủy điện Rào Trăng 3, đoạn đi qua địa phận xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã bắt đầu xuất hiện những cơn mưa.

Người phụ nữ cầm nhang đứng chờ xe cứu thương chở thi thể người thân từ bên trong khu vực thủy điện Rào Trăng 3 ra ngoài.

Tại đây, một người phụ nữ mặc áo khoác xanh đã cầm theo nhang và đứng chờ xe cứu thương chở thi thể của người thân từ bên trong khu vực thủy điện Rào Trăng 3 ra ngoài. Đến khoảng 16h40 cùng ngày, đoàn xe hộ tống xe cứu thương chở thi thể nạn nhân được tìm thấy bắt đầu di chuyển từ bên trong ra ngoài, lúc này, người phụ nữ kể trên cầm nhan chạy theo chiếc xe cứu thương chở thi thể của người thân rồi khóc nghẹn.

Chứng kiến cảnh tượng trên, nhiều người dân có mặt tại hiện trường không khỏi xót xa. Bà nguyễn Thị Thu (60 tuổi), một người dân có mặt chia sẻ, bà cảm thấy rất thương tiếc và xót xa cho những người không may bị gặp nạn. Bà mong rằng, thời tiết sẽ tốt hơn để cho lực lượng chức năng thuận lợi trong công tác tìm kiếm tung tích của các nạn nhân còn lại.

Như tin đã đưa, trưa ngày 12/10, sau khi nhận được tin về sự cố sạt lở đất tại thủy điện Rào Trăng 3, tỉnh Thừa Thiên -Huế đã phối hợp với Đoàn công tác Quân khu IV gồm 21 đồng chí đã tổ chức đi kiểm tra, khảo sát thủy điện Rào Trăng 3 để xác minh, kiểm tra thông tin và có phương án cứu hộ kịp thời. 

Vào khoảng 14h ngày 12/10, Đoàn xuất phát từ cơ quan Huyện ủy, thị trấn Phong Điền bằng phương tiện ô tô để đi thủy điện Rào Trăng, đi đến khu vực có gầm tràn sâu trên đường 71, xe ô tô không qua được, Đoàn để lại xe và đi bộ vào thủy điện Rào Trăng khoảng 13km. Đến khoảng 21h cùng ngày, do mưa rất lớn, nước chảy xiết, đường đi trơn trượt, nguy hiểm, Đoàn đã phải dừng chân, nghỉ tại nhà kiểm lâm tại Tiểu khu 67, trạm Kiểm lâm sông Bồ. Khoảng 24h cùng ngày, bất ngờ đất đá đổ xuống đè lên tòa nhà Đoàn đang nghỉ, có 8 người thoát khỏi.

Đến chiều 14/10, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể của 1 nạn nhân tên N., quê Thanh Hóa, anh này là công nhân phụ trách bộ phận cẩu tháp của công trình. Đồng thời, cứu hộ thành công 19 người ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Công Định - Lê Công