Dân sinh

Người nhà bệnh nhân vật vã dưới cái nóng đỉnh điểm ở Hà Nội

Tại hành lang, ghế chờ của bệnh viện, người nhà bệnh nhân vật vã dưới cái nắng lên đến 40 độ C.

Hà Nội đang trải qua thời điểm nắng nóng đỉnh điểm với nhiệt độ ngoài trời lên đến hơn 40 độ C.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại bệnh viện Bạch Mai trưa ngày 21/6 có rất nhiều người nhà bệnh nhân, người bệnh vật vã dưới cái nắng nóng đặc biệt gay gắt.

Tại những khu vực sảnh chờ có bóng mát sẽ được nhiều người lựa chọn để nghỉ trưa.

Ngoài ra, dưới những gốc cây lớn có bóng mát cũng được nhiều người nhà bệnh nhân lựa chọn làm chỗ nghỉ.

Chiasẻ với phóng viên, anh Nguyễn Văn Linh (quê Thanh Hoá) cho biết: "Tôi đưa người thân ra chữa bệnh gần một tuần nay, đúng vào những ngày nắng nóng đỉnh điểm nên việc chăm nom người bệnh trở nên khó khăn hơn nhiều”.

Tại bệnh viện cũng lắp đặt nhiều hệ thống phun sương để giảm nhiệt độ nóng bức ngoài trời.

Ở thời điểm nắng nóng gay gắt, chỉ có những chiếc quạt tay hay quạt điện nhỏ để dùng, lượng gió cũng không đủ làm dịu đi cái nóng oi bức của mùa hè, khiến áo nhiều người ướt đẫm mồ hôi.

Tranh thủ nằm nghỉ trưa, chị Loan (35 tuổi, quê ở Lào Cai), ra chăm người nhà đang điều trị tại đây, chia sẻ: "Mấy ngày qua, người thân trong gia đình tôi bị ốm nên được chuyển ra Hà Nội điều trị. Điều kiện không có nên tôi không thuê trọ bên ngoài mà ở luôn trong viện, khi nào cần, tôi ra ngoài tắm rửa, giặt giũ thuê rồi lại vội vào viện".

"Nghĩ đến nắng nóng toàn hơi người mệt quá. Tôi chỉ mong người thân của mình sớm khỏi bệnh để được về quê chứ ở đây đông người chật chội, nóng bức, thiếu thốn đủ thứ khổ lắm, khổ cả người nhà", một người nhà bệnh nhân chia sẻ.

Người nhà bệnh nhân tranh thủ mọi chỗ có bóng mát để chợp mắt.

Theo trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, nhiệt độ tại Hà Nội là đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 39 - 41 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất ngày trong đợt nắng nóng này phổ biến 40 - 50%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 10 – 19h.

Các chuyên gia y tế khuyến cáo trong những ngày nắng nóng kéo dài, nhiệt độ ngoài trời lên tới trên 40 độ C, rất dễ dẫn đến các vấn đề sức khỏe như cháy nắng, chuột rút, ngất, say nắng… trong đó nguy hiểm nhất là sốc nhiệt.

Nhiều người lao động oằn mình dưới cái nắng gay gắt.

Những người công nhân môi trường cũng tranh thủ làm xong phần việc rồi lại vào nghỉ ngơi, tránh tình trạng làm thời gian dài vì rất dễ say nắng và có thể dẫn đến mất nước trong cơ thể.

Phút nghỉ ngơi, uống nước dưới một bóng cây của một tài xế công nghệ.