Thế giới

Người Nga rồng rắn xếp hàng chờ mua đồ của thương hiệu H&M lần cuối

Nhiều thương hiệu tiêu dùng đã tạm ngừng hoạt động ở Nga sau khi Moscow gửi hàng chục nghìn quân vào Ukraine hôm 24/2.

Rồng rắn xếp hàng tại một trung tâm mua sắm ở Moscow, Nga hôm 2/8, người Nga đang chờ đợi để mua những món hàng cuối cùng từ thương hiệu H&M khi nhà bán lẻ thời trang này mở cửa lần cuối cùng để bán hàng tồn kho trước khi rút lui hoàn toàn khỏi thị trường Nga, Reuters đưa tin.

Nhiều thương hiệu tiêu dùng đã tạm ngừng hoạt động ở Nga sau khi Moscow gửi hàng chục nghìn quân vào Ukraine hôm 24/2, với H&M và IKEA của Thụy Điển, và Nike của Mỹ nằm trong số các công ty đã thông báo kế hoạch rút lui hoàn toàn khỏi thị trường Nga.

"Họ đang chuẩn bị đóng cửa, đó là lý do tại sao chúng tôi đứng xếp hàng ở đây", một khách hàng tên Irina nói với Reuters. "Tôi sẽ mua bất cứ thứ gì có thể".

"Đáng buồn thay, lý do tại sao tất cả những điều này đang xảy ra thật khủng khiếp", một khách hàng khác tên Ekaterina nói. "Mọi thứ thật vô nghĩa. Từ nay chúng tôi sẽ phải học cách chấp nhận không có hàng H&M để dùng nữa".

Các đại lý của H&M ở Nga đã ngừng bán hàng kể từ tháng 3 để phản ứng với chiến dịch quân sự ở Ukraine. Ảnh: FMT

Người mua sắm ở Nga chờ mua những món đồ cuối cùng từ H&M tại một trung tâm mua sắm ở Moscow trước khi nhà bán lẻ này đóng cửa hoàn toàn các đại lý ở Nga, ngày 2/8/2022. Ảnh: Getty Images

Việc rời khỏi Nga, thị trường lớn thứ 6 của H&M, dự kiến sẽ tiêu tốn của thương hiệu thời trang Thụy Điển gần 200 triệu USD và ảnh hưởng đến 6.000 nhân viên. Ảnh: Daily Mail

Trong khi gã khổng lồ nội thất IKEA đã mở cửa trở lại để bán hàng trực tuyến, thì H&M chọn cách để khách hàng tới mua sắm trực tiếp. Việc rời khỏi Nga, thị trường lớn thứ sáu của H&M, dự kiến sẽ tiêu tốn của công ty gần 200 triệu USD và ảnh hưởng đến 6.000 nhân viên.

H&M đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận hôm 2/8.

Tuy nhiên, người phát ngôn của công ty vào tháng 7 cho biết H&M sẽ tạm thời mở lại các cửa hàng vào tháng 8 để bán lượng hàng tồn còn lại ở Nga. H&M, nhà bán lẻ thời trang lớn thứ hai thế giới, có 170 cửa hàng trên khắp nước Nga và trực tiếp điều hành các cửa hàng đó.

Minh Đức (Theo Reuters, Daily Mail)