An ninh - Hình sự

Người mẹ vứt con mới sinh ở hố ga đang bị truy nã về tội Trộm cắp tài sản

Không chỉ bị khởi tố về việc bỏ con ở hố ga, đối tượng Phạm Thị Thành còn đang bị công an quận Hoàn Kiếm truy nã về tội trộm cắp.

Chiều 30/6, lãnh đạo công an quận Hoàn Kiếm xác nhận: Bị can Phạm Thị Thành (sinh năm 1989 trú tại Hoa Thành, Thạch Kim, Lộc Hà, Hà Tĩnh) vừa bị công an thị xã Sơn Tây khởi tố chính là đối tượng bị truy nã từ tháng 4/2020.

Được biết, Phạm Thị Thanh có liên quan đến một vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn quận Hoàn Kiếm và bỏ trốn khỏi nơi cư trú. Quyết định truy nã được ký vào tháng 4/2020, trước thời điểm đối tượng bỏ con ở hố ga dẫn đến tử vong, VOV đưa tin.

Đối tượng Phạm Thị Thành và quyết định truy nã của Công an quận Hoàn Kiếm

Trước đó Báo Giao Thông cho biết, tại cơ quan chức năng, Thành khai nhận ngày 6/6 đã đón xe buýt lên Sơn Tây chơi. Đến khoảng 23h thì phát hiện vỡ ối và trở dạ, đối tượng đã tự sinh con cạnh đền Mẫu trong thôn Thanh Tiến, xã Thanh Mỹ rồi bỏ xuống hố ga.

Ngày 8/6, cháu bé được người dân phát hiện trong tình trạng không mặc quần áo, khắp người bị bao phủ bởi dòi bọ. Mặc dù đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng bé vẫn không thể qua khỏi vì nhiễm khuẩn nặng. Công an TX.Sơn Tây phối hợp với lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường, tiến hành điều tra, xác minh, làm rõ người bỏ rơi cháu bé là Phạm Thị Thành

Sáng 30/6, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thị xã Sơn Tây đã khởi tố bị can đối với Phạm Thị Thành về tội Giết hoặc vứt bỏ con mới đẻ.

Hương Anh (tổng hợp)