An ninh - Hình sự

Người mẹ từng nổi tiếng trên mạng xã hội vì hết lòng cứu chữa bệnh tình của con gái bất ngờ trở thành kẻ giết người

Luôn xuất hiện với hình ảnh đau khổ cùng cô bé 6 tuổi ngồi xe lăn yếu ớt khiến Kelly Renee Tuner đã trở thành một người mẹ mẫu mực nhưng không ai có thể biết được sự thật cho đến khi Olivia Gant mất.

Ngay từ khi sinh ra, Olivia vẫn luôn khỏe mạnh như những đứa trẻ khác. Nhưng rồi, đột nhiên đến năm 3 tuổi, Olivia lại xuất hiện với hình ảnh ngồi trên xe lăn với những ống truyền dịch đã gây chú ý trên mạng xã hội. Mọi người đều tò mò về câu chuyện của cô bé.

Olivia luôn xuất hiện với hình ảnh chằng chịt ống dẫn quanh người 

Ngay sau đó, mẹ của cô bé, Kelly đã lên mạng và “than thở” rằng Olivia đã gặp chứng bệnh nan y hiếm gặp, suy ruột, không chỉ vậy cô bé còn bị tự kỉ và co giật. Kelly luôn gọi con gái mình là “một chiến binh mạnh mẽ” và bản thân sẽ đồng hành với Olivia cho đến gây phút cuối cùng.

Bài viết đã gây được làn sóng quan tâm trên mạng xã hội, thậm chí đến tháng 6/2015, Kelly đã kêu gọi mọi người ủng hộ để chi trả tiền viện phí cho Olivia. Cộng đồng mạng nhanh chóng gửi tiền và đồ ăn, vật phẩm đến cho Olivia. Chỉ sau một thời gian ngắn, Kelly đã nhận được 20.000 USD. Đến năm 2017, Kelly đau khổ thông báo, chiến binh nhỏ Olivia đã rời bỏ thế gian này, chấm sứt sự đau khổ về thể xác nhiều năm qua.

Sau khi Olivia qua đời không lâu, Kelly lại tiếp tục thông báo con gái lớn của mình cũng mắc một loạt bệnh, trong đó có cả bênh ung thư. Tuy nhiên, bác sĩ khoa ung bướu không hề phát hiện khối u nào có trong cơ thể cô bé, mà ngược lại sức khỏe cô bé hoàn toàn bình thường. Kelly tỏ ra giận dữ và yêu cầu các bác sĩ phải chữa trị cho con của mình khiến mọi người dần nảy sinh sự nghi ngờ.

Vì Kelly liên tục đòi hỏi con gái phải nhập viện nên các bác sĩ đã nhờ đến cơ quan chức năng để can thiệp. Họ đã yêu cầu tách Kelly với người con gái cả ra một thời gian để theo dõi. Thật kỳ lạ, cô bé không có dấu hiệu đau ốm hay mệt mỏi khi ở một mình nhưng Kelly đã “than thở” trên mạng trước kia. Họ cảm thấy nghi ngờ và đã điều tra lại bệnh án của Olivia.

Sau khi khám nghiệm, họ phát hiện ra cô bé không hề có dấu hiệu nào của bị suy ruột. Cảnh sát đã điều tra bệnh viện nơi Olivia điều trị thì các bác sĩ ở đây cũng khẳng định cô bé hoàn toàn khỏe mạnh nhưng Kelly liên tục yêu cầu phải cho cô bé ăn qua ống truyền, ngồi xe lăn và hàng loạt những hành động khác. Họ lúc đó không thể làm gì khác ngoài việc chiều lòng người mẹ.

Tháng 10/2019, Kelly bị cáo buộc về việc gây nên cái chết của Olivia. Ngay cả đến khi ra tòa, Kelly

Kelly Renee Turner 

vẫn khẳng định rằng con gái mình có bệnh và các bác sĩ không đủ năng lực để phát hiện ra điều đó, cô không hề giết con gái cô. Bên cạnh đó, Kelly còn bị chẩn đoán mắc phải hội chứng Munchausen (Thích bị bệnh để được quan tâm).

Trên thực tế, dù Kelly có phủ nhận thế nào đi chăng nữa thì cô ta vẫn không thể thoát được tội danh giết người. Vụ việc vẫn đang được xử lý để đi đến kết quả cuối cùng.

Han (theo Washingtonpost)