An ninh - Hình sự

Người mẹ chủ mưu bắt cóc con gái đã ra trình diện

Bà Chi bị cáo buộc chủ mưu, thuê nhóm người bắt cóc con gái dẫn đến xô xát tại quán cà phê khiến 3 người thương vong đã đến công an trình diện.


Chiều 19/11, tin từ Công an tỉnh Vĩnh Long, bà Võ Thị Kim Chi, 57 tuổi, tạm trú tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã đến cơ quan điều tra trình diện.

Bà Chi bị cáo buộc là người chủ mưu đã thuê nhóm người đi ô tô từ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đến tỉnh Vĩnh Long tìm, bắt con gái là chủ quán cà phê ở xã Long An, huyện Long Hồ.

Cơ quan điều tra đã khởi tố 2 vụ án hình sự Bắt giữ người trái pháp luật và Giết người để làm rõ động cơ, vai trò, hành vi phạm tội của những người liên quan.

Theo lời khai ban đầu của các nghi can, bà Chi đã thuê nhóm người bắt cóc con gái với số tiền ứng trước khoảng 10 triệu đồng. Con trai bà Chi trực tiếp tham gia, dẫn đường cho nhóm người bắt cóc.

Hiện trường xảy ra án mạng.

Sự việc xảy ra vào trưa 15/11, tại quán cà phê ven quốc lộ 53 ở xã Long An, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long. Khi đó, chị Võ Thị Thúy Hằng (29 tuổi) đang ở trong quán cà phê thì bị một nhóm 6 người đi ô tô xông vào dùng bình xịt hơi cay tấn công, sau đó kéo chị ra ngoài.

Nghe tiếng vợ kêu cứu, chồng chị Hằng là Trần Ngoại Giao, 30 tuổi, ngụ xã Long An, huyện Long Hồ chạy ra giải cứu.

Giao cầm thanh sắt chống trả, đâm về phía nhóm người bắt cóc khiến 1 người bên nhóm đối phương tử vong và 2 người khác bị thương. Giao sau đó đã đến cảnh sát đầu thú và bị tạm giữ để điều tra.

Cảnh sát bắt giữ những người liên quan để phục vụ điều tra. Em trai của chị Hằng bỏ trốn khỏi hiện trường, sau đó đã ra đầu thú.

Hiện, vụ việc đang được ngành chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Thanh Lâm