Đời sống

Bỏ túi 300 triệu chỉ với 2 giờ làm việc nhờ có đôi bàn tay đẹp

Chỉ 2 giờ làm việc, mức lương mà “người mẫu tay” nhận được chẳng thua kém những sao hạng A, thậm chí có người mua gói bảo hiểm 56 tỷ đồng cho đôi bàn tay của mình.

Người mẫu bàn tay là nghề khá mới mẻ hiện nay. Trên thế giới có không ít người chọn nghề này làm công việc chính, dành nhiều thời gian chăm chút để có đôi bàn tay đẹp nhất để kiếm tiền và Ashly Covington nằm trong số đó.

Có thể bạn có thể không biết Ashly là ai nhưng bàn tay của cô xuất hiện ở nhiều nơi từ bao bì sản phẩm tại các siêu thị, trang bìa sách và tạp chí hay trong những quảng cáo trên TV. Bên cạnh đó, bàn tay của Ashly còn được xuất hiện cùng các ngôi sao nổi tiếng trên thế giới.

Ashly Covington là người mẫu bàn tay khá nổi tiếng ở Mỹ. Ảnh: Lindsey Millard.

Công việc phổ biến nhất của người mẫu bàn tay là chụp cho các chiến dịch quảng cáo, với bất cứ điều gì mà một bàn tay có thể làm: Mở dải băng trên một món quà, vuốt ve làn da của người khác, cầm túi xách...

Chia sẻ trên Mentalfloss, Ashly Covington cho biết mình từng kiếm được 13.000 USD (301 triệu đồng) chỉ sau 2 giờ làm việc.

Tuy nhiên để nhận được thù lao "khủng" như vậy không phải người mẫu tay nào cũng may mắn có được. Để trở thành một người mẫu bàn tay, trước tiên cần phải có bàn tay đẹp hoàn hảo. Không khác với người mẫu bình thường, nghề mẫu bàn tay cũng có những tiêu chuẩn khắt khe. Chẳng hạn như bàn tay phải không có khuyết điểm, không có sẹo, nốt ruồi, nếp nhăn hay hình xăm, da tay cần mịn màng, không lộ gân xanh.

Quan trọng nhất, những người mẫu bàn tay phải biết thể hiện thông điệp, cảm xúc qua đôi tay của mình để thu hút người xem quảng cáo ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Trong giới người mẫu bàn tay hiện nay, Nina Taylor cũng là một cái tên khá nổi tiếng, cô sở hữu hai bàn tay tuyệt đẹp. Với công việc của mình, Nina Taylor có thể kiếm được thù lao 5.000 bảng/ngày (tương đương 140 triệu đồng/ngày) và mua bảo hiểm cho hai bàn tay của mình ở mức 2 triệu bảng Anh (khoảng 56,6 tỷ đồng).

Người mẫu thường chăm sóc bàn tay của mình vô cùng cẩn thận. Họ không chỉ tập trung chăm sóc lòng bàn tay mà còn thoa cả kem dưỡng cho phần mu bàn tay, các khớp ngón tay để luôn giữ được sự mềm mại, trắng hồng.

Và để giữ "cần câu cơm" của mình, các người mẫu tay cũng phải giữ gìn đôi tay của mình luôn trong trạng thái hoàn hảo không khác gì các diễn viên giữ ngoại hình của mình.

Trong cuộc sống thường ngày cá người mẫu bàn tay luôn phải đeo găng tay, phải áp dụng những thói quen sinh hoạt khắt khe để bảo đảm không làm ảnh hưởng tới vẻ đẹp bàn tay.

Nhiều người còn không bao giờ nấu nướng, lau dọn, mang vác đồ đạc… Tất cả đều phải rất cẩn thận bởi chỉ một sơ suất nhỏ cũng đủ khiến bàn tay bị tổn thương.

Trúc Chi (tổng hợp)