Tài chính - Ngân hàng

Người mắc Covid-19 rút sổ tiết kiệm bằng cách nào?

Một khách hàng mắc COVID-19 đã nhờ đến sự can thiệp của Ngân hàng Nhà nước để có thể rút tiền tiết kiệm bằng hình thức online sau khi bị ngân hàng từ chối.

Cụ thể, thông tin trên Cổng thông tin Chính Phủ đã đăng về trường hợp bà N.M.Q. Hương (TPHCM) thuộc diện F0 đang bị cách ly, muốn được rút tiền tiết kiệm tại ngân hàng Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam – PvcomBank. 

Theo đó, bà đã liên hệ Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đề nghị hỗ trợ rút online một phần tiền trong sổ tiết kiệm nhưng ngân hàng từ chối và yêu cầu bà H. cầm sổ ra chi nhánh ngân hàng để thực hiện. Bà N.M.Q. Hương hỏi, ngân hàng làm như vậy có đúng không? Trường hợp của bà cần thực hiện thủ tục như thế nào?

Tiếp nhận phản ánh của công dân qua Cổng TTĐT Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã có Công văn số 5152/NHNN-CSTT gửi Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam để giải đáp câu hỏi của công dân.

Sau khi kiểm tra thông tin khách hàng, Phòng Chính sách và sản phẩm huy động vốn – Khối Khách hàng cá nhân – Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam đã thông tin về việc trả lời công dân là F0 đang bị cách ly như sau:

PVcomBank đã thực hiện hỗ trợ khách hàng N.M.Q. Hương chuyển đổi hình thức thanh toán sang online, khách hàng đã thực hiện tất toán thành công vào ngày 29/7/2021.

Sau khi hết thời gian điều trị, khách hàng ra quầy giao dịch để thực hiện bổ sung và ký các chứng từ để hoàn tất giao dịch.