Sự kiện

Người lao động ở TP HCM được nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 bao nhiêu ngày?

UBND TP. HCM vừa ra thông báo chính thức về việc nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 năm nay. Theo đó, người lao động sẽ được nghỉ 4 ngày liên tiếp.

Ngày 12/4, UBND TP HCM đã có thông báo về việc treo cờ Tổ quốc và lịch nghỉ Lễ kỉ niệm Ngày Giải phóng miền Nam - thống nhất đất nước (30/4) và Ngày Quốc tế Lao động (1/5).

Người lao động ở TP. HCM sẽ được nghỉ lễ 30/4 và 1/5 liên tiếp 4 ngày. 

Theo đó, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của các cơ quan hành chính sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội được nghỉ lễ từ ngày 30/4 đến hết ngày 3/5 (do ngày 2 và 3/5 trùng vào ngày thứ Bảy và Chủ nhật).

Riêng những đơn vị không thực hiện lịch nghỉ cố định 2 ngày thứ Bảy, Chủ nhật hàng tuần thì căn cứ vào chương trình, kế hoạch cụ thể của đơn vị để bố trí lịch nghỉ cho phù hợp, đúng pháp luật cho người lao động.

Ngoài ra, theo thông báo của UBND TP HCM, các cơ quan, đơn vị, trường học, xí nghiệp, bệnh viện, lực lượng vũ trang và các hộ dân treo cờ Tổ quốc trong các ngày nghỉ Lễ 30/4 và 1/5.

Trước và trong ngày nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, UBND TP HCM cũng giao Sở Tài Nguyên và Môi trường thành phố phối hợp các quận huyện làm tốt công tác vệ sinh, làm sạch đẹp thành phố, làm đẹp khu vực công sở, các tuyến đường, tiếp tục thực hiện nếp sống văn minh đô thị.

Hoàng Mai