An ninh - Hình sự

Người lái ô tô tông vào cổng trụ sở UBND tỉnh Khánh Hòa đã tử vong

Người đàn ông điều khiển xe ô tô tông vào cổng trụ sở làm việc UBND tỉnh Khánh Hòa bị bỏng lửa xăng, được đưa đi bệnh viện điều trị nhưng không qua khỏi.

Chiều 14/9, lãnh đạo UBND xã Diên An, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa, xác nhận thông tin ông Diệp Tý L. (sinh năm 1971, trú thôn Phú Ân Nam 1, xã Diên An) đã tử vong. Ông L. là người đã lái xe tông ô tô vào cổng trụ sở UBND tỉnh Khánh Hòa vào tối 10/9.

Trước đó, Văn phòng UBND tỉnh Khánh Hòa đã thông tin về vụ việc trên. Theo đó, vào lúc 19h10 ngày 10/9, ông Diệp Tý L. điều khiển xe ô tô biển kiểm soát 79A-015.12 đi trên đường Trần Phú. Khi đến trước trụ sở UBND tỉnh, ông L. tăng ga tông thẳng vào cổng UBND tỉnh, sau đó tông vào 2 cột cờ bên trong cổng thì dừng lại.

Ngay sau đó, lực lượng Cảnh sát bảo vệ mục tiêu UBND tỉnh và cán bộ Văn phòng UBND tỉnh đã kịp thời phá cửa xe ô tô, dùng bình chữa cháy dập lửa và đưa ông L. đi cấp cứu.

Công an phong tỏa một đoạn đường Trần Phú (Tp.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) sau khi xảy ra vụ việc để khám nghiệm hiện trường. Ảnh: N.T

Ông L. nhập viện trong tình trạng bỏng mắt, mặt; chảy dịch bỏng nhiều vị trí. Kết quả khám cho thấy, ông L. bị bỏng lửa xăng; bệnh nhân cao huyết áp, không hợp tác thăm khám bỏng hầu họng; xét nghiệm cho thấy có nồng độ cồn trong máu.

Sau đó, ông L. được chuyển vào Bệnh viện Chợ Rẫy, Tp.Hồ Chí Minh để điều trị. Đến chiều 13/9, ông Luận qua đời và được gia đình đưa về nhà lo hậu sự.

Theo kết quả điều tra ban đầu, do quá trình làm ăn kinh doanh gặp nhiều khó khăn, không theo như ý muốn; kết hợp với tình trạng bệnh lý của bản thân và gia đình cùng với đặc điểm tâm lý khép kín, tích cách tiêu cực dẫn đến nảy sinh tư tưởng “tự tử” trong thời gian dài. Quá trình điều tra, lực lượng chức năng thu được “thư tuyệt mệnh” xác định ý đồ tự tử của ông L. đã có từ trước.

Châu Tường