Xã hội

“Người hùng” dũng cảm leo mái nhà, cứu bé gái mắc kẹt trong căn nhà cháy dữ dội

Căn nhà 3 tầng ở Hà Nội đang bốc cháy, một người đàn ông đã trèo lên mái tôn của ngôi nhà bên cạnh và giải cứu thành công một bé gái bị mắc kẹt.

Ngày 12/1, tin từ lực lượng phòng cháy chữa cháy Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội cho biết, vụ cháy xảy ra vào khoảng 12h35 cùng ngày, tại ngôi nhà 2 tầng, có một tầng tum, ở địa chỉ 107 ngõ 51 Lương Khánh Thiện, phường Tương Mai, Hoàng Mai, Hà Nội. Lúc xảy ra vụ cháy, có một cháu nhỏ bị mắc kẹt trên tầng tum của căn nhà.

Người đàn ông cứu bé gái khỏi căn nhà bốc cháy. Ảnh: Cắt từ clip người dân ghi lại.

Một người đàn ông đã bất chấp nguy hiểm trèo lên tầng tum của ngôi nhà 2 tầng đang bốc cháy giải cứu thành công bé gái bị mắc kẹt. Sau khi người đàn ông đưa được bé gái ra ngoài mái tôn, lực lượng chức năng đã dùng xe thang đưa cháu bé xuống đi cấp cứu.

Sau khi nhận được thông tin, Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Hoàng Mai đã điều động 2 xe chữa cháy và một xe thang tổ chức chữa cháy và cứu người bị nạn.

Sau khi được người dân và cảnh sát cứu nạn, bé gái trong nhà chỉ bị bỏng nhẹ. Ảnh: Dân Trí.

Theo lãnh đạo UBND phường Tương Mai quận Hoàng Mai, Hà Nội, bên trong nhà có nhiều đồ dùng và phế liệu bắt lửa. Vị này cũng cho biết vụ việc không gây thương vong về người.

Nguyên nhân vụ việc đang được công an làm rõ.

Trúc Chi (t/h theo Zing, Dân Trí)