Tiêu dùng & Dư luận

Người Hàn Quốc xếp hàng dài cả trăm mét mua khẩu trang

Siêu thị Emart ở Chilseong-dong, quận Bắc, Daegu mở cửa lúc 10h, nhưng mọi người đã xếp hàng từ lúc 8h và hàng đã dài tới hàng trăm mét.

 

Sáng 24/2, Hàn Quốc thông báo có thêm 161 ca nhiễm bệnh do virus corona chủng mới (Covid-19), nâng tổng số ca nhiễm Covid-19 ở nước này lên 763 ca. Hiện Hàn Quốc là quốc gia có số ca nhiễm Covid-19 nhiều nhất thế giới bên ngoài Trung Quốc và có tổng số ca tử vong nhiều thứ 2 (7 ca) bên ngoài Trung Quốc, chỉ sau Iran (8 ca).

Trước tình hình đó, rất đông người dân Hàn Quốc đã xếp hàng từ sớm chỉ với mong muốn mua được một vài chiếc khẩu trang.

Siêu thị Emart ở Chilseong-dong, quận Bắc, Daegu mở cửa lúc 10h, nhưng mọi người đã xếp hàng từ lúc 8h và hàng đã dài tới hàng trăm mét.

Tại Daegu và một số nơi khác, nhiều người dân đã đổ tới các siêu thị và hiệu thuốc để mua khẩu trang y tế và nhiều vật dụng khác.

Một người cha đeo lại khẩu trang cho đứa con trai

Nhân viên y tế Hàn Quốc phun dung dịch khử trùng tại một ngôi chợ ở thủ đô Seoul. 

Các hiệp hội y khoa tại Hàn Quốc kêu gọi toàn xã hội hành động để giảm tốc độ lây nhiễm virus corona trong cộng đồng. Người dân được khuyến cáo hạn chế ra đường, khử trùng các vật dụng và bề mặt thường xuyên tiếp xúc, giữ vệ sinh và đeo khẩu trang. 

Lây nhiễm tăng nhanh tại Hàn Quốc liên quan đến "Bệnh nhân số 31", một tín đồ của giáo phái Tân Thiên Địa, sau khi người này tham dự một số thánh lễ trong nhà thờ ở Daegu cả trước và sau khi xuất hiện triệu chứng bệnh. 

Video người dân Hàn Quốc ráo riết mua khẩu trang phòng dịch Covid-19

Lê Lan (Tổng hợp)