Cuộc sống số

Người dùng iPhone có thể chỉnh sửa tin nhắn đã gửi qua iMessage?

iMessage được ra mắt năm 2011 và được coi là một trong những tiện ích thành công nhất của Apple. Tuy nhiên, sự ra đời của WhatsApp, Telegram… cho thấy một số hạn chế tính năng của dịch vụ này.

Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ (USPTO) vừa đăng tải một bằng sáng chế mới của Apple, mô tả chi tiết về các tính năng chỉnh sửa tin nhắn đã gửi, trình khởi chạy ứng dụng được cải tiến cùng nhiều tính năng khác.

Tính năng chỉnh sửa tin nhắn đã gửi qua ứng dụng iMessage có thể sẽ xuất hiện trong bản cập nhật iOS 14. (Ảnh: 9to5mac)

Chỉnh sửa tin nhắn không phải là tính năng quá mới mẻ trong một ứng dụng nhắn tin di động, tuy nhiên Apple cho rằng các ứng dụng nhắn tin thế hệ hiện tại vẫn bị hạn chế một số khả năng.

Apple cho biết tùy chọn mới sẽ mang đến trải nghiệm nhắn tin tốt hơn cho người dùng, họ không cần phải gửi một văn bản mới để chỉnh sửa những điều viết trước đó.

Bằng sáng chế này mô tả cụ thể các tính năng của "một giao diện người dùng (UI) của ứng dụng tin nhắn" hiện không có trong iOS.

Chúng bao gồm các cách để dễ dàng nhận tin nhắn, hiển thị tin nhắn riêng tư, đồng bộ hóa xem nội dung giữa những người dùng, dịch văn bản tiếng nước ngoài và kết hợp tin nhắn thành một nhóm.

Tài liệu này cũng gợi ý những cải tiến cho một số tính năng iMessages quen thuộc, chẳng hạn như bong bóng và hiệu ứng toàn màn hình cũng như gửi và nhận tiền với Apple Pay.

Việc Apple nâng cấp thay đổi iMessage được xem là một bước tiến lớn trong bối cảnh nhiều ứng dụng nhắn tin của bên thứ ba đang có nhiều tính năng tiện dụng. Tuy iMessage rất tiện lợi để trò chuyện, tương tác với bạn bè, người thân nhưng lại thiếu nhiều tính năng để phục vụ cho công việc của người dùng.

Hiện tại, vẫn chưa rõ khi nào những tính năng này sẽ được được vào iOS.

Thế Hiệp (t/h)