Dân sinh

Người đỡ cháu bé rơi từ lan can tầng 2: “Tôi coi như con mình và chạy tới cứu”

Gia đình tưởng bé gái 4 tuổi ngủ nên mẹ bé đã chạy đi chợ không nghĩ bé bò ra tầng 2 và bị rơi ra ngoài.

Như đã thông tin, ngày 29/6, tại số nhà 50 đường Trần Quang Khải, TP.Nam Định, tỉnh Nam Định xảy ra vụ việc một bé gái 4 tuổi rơi từ lan can tầng 2 khi bố mẹ vắng nhà. May mắn khi cháu bé rơi xuống đã được một người đàn ông đi qua đỡ được, không nguy hiểm tính mạng.

Căn nhà nơi cháu bé bị rơi từ tầng 2 xuống.

Sau khi cứu cháu bé ngã từ tầng 2 xuống người đàn ông này đi về, mặc cho hàng xóm cháu bé xin số điện thoại để bố mẹ cháu nói lời cảm ơn nhưng anh chỉ đáp lại "tôi không dùng điện thoại". Tuy nhiên trong cửa hàng điện thoại gia đình của anh Trọng (hàng xóm cháu bé) có nhân viên nhận ra người cứu cháu bé là anh Lương Thanh Hà, người này cùng trú phường Văn Miếu, TP.Nam Định.

Nhờ biết được danh tính, nhân viên này đã thông tin cho bố mẹ cháu bé, đến sáng 30/6, cả gia đình đã qua nhà anh Hà cảm ơn.

Anh Lương Văn Hà (phải) người cứu cháu bé rơi từ lan can tầng 2. Ảnh: Vietnamnet.

Trả lời Vietnamnet, anh Lương Văn Hà khiêm tốn nói, "việc làm của tôi không đáng kể, tôi cũng không muốn người khác coi mình như người hùng".

"Trên đường đi làm về, tôi thấy cháu bé đang treo leo trên lan can, phản xạ tự nhiên khiến tôi lập tức bỏ xe nhao tới để hứng đỡ cháu", anh Hà chia sẻ.

Theo ân nhân của gia đình cháu bé, khi đưa tay hứng đỡ cháu, anh vẫn kịp hô hoán mọi người mang thang tới với hy vọng ngăn được cháu bé không rơi.

"Nhưng ngay sau đó cháu bé đã rơi xuống và tôi đã đỡ được, lúc đó có anh Trọng chạy đến nên tôi đưa cháu cho anh bế để kiểm tra”, anh Hà kể.

Theo anh Hà, khi thấy cháu gặp nạn, anh coi như con mình nên vội chạy tới đỡ chứ không kịp nghĩ ngợi gì thêm.

"Sau này nếu con mình không may gặp khó khăn, hoạn nạn, tôi tin cũng sẽ có người giúp”, anh Hà tâm sự.

Được biết thời điểm xảy ra vụ việc, bố cháu bé đi làm, mẹ đi chợ nên không có ai ở nhà. Vì cháu bé ngủ dậy không thấy người lớn, có thể cháu bé hoảng sợ nên đi ra ban công, sau đó trèo qua lan can.

Trúc Chi (t/h)