Ngôi sao

Người đẹp Kim Duyên từng có ý định tự tử vì thất bại tại Hoa hậu Việt Nam 2016

Ngoài sắc vóc cao 1m75 cùng 3 vòng bốc lửa và làn da nâu gợi cảm, ở cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2019 năm nay, Kim Duyên khiến đối thủ nể phục vì trình độ học vấn cùng phong thái tự tin. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, chị từng có ý định tự tử vì trượt ở vòng loại Hoa hậu Việt Nam 2016.

Thí sinh Nguyễn Huỳnh Kim Duyên đang được đánh giá cao trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm nay. Ngoài sắc vóc cao 1m75 cùng 3 vòng bốc lửa và làn da nâu gợi cảm, Kim Duyên khiến đối thủ nể phục vì trình độ học vấn cùng phong thái tự tin.

Ít ai biết, Kim Duyên từng là gương mặt quen của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016. Điều khiến nhiều người nhớ nhất là ngay khi dừng chân ở top 30, Kim Duyên đã bị sốc. Cô chán nản đến mức muốn tự tử và buông bỏ tất cả. Khi ấy Kim Duyên mới bước qua tuổi 18. Khi chia sẻ về quãng thời gian này, Kim Duyên tự nhận lúc ấy cô rất buồn bã.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin về việc thất bại của mình, Kim Duyên cho hay: "Tôi bị sốc khi nhận kết quả lọt Top 30 ở cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016, tôi nghĩ mình phải lọt Top 10. Chính kết quả ấy khiến tôi khóc rất nhiều. Tôi khóc 3 ngày 3 đêm không ăn uống đến mức cha mẹ tôi phải từ quê lên để động viên an ủi tôi. Tôi còn nghĩ tới cái chết vì quá thất vọng. Tôi rất sợ ánh mắt mọi người, tôi sợ khi nghĩ tới việc mọi người kì vọng vào mình nhưng mình không làm được".
 

Khi nhớ lại những suy nghĩ tiêu cực của mình sau cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2016, cô gái miền Tây thừa nhận rằng ngoài cú sốc tâm lý thì còn có cả sự bồng bột, nông nổi của tuổi trẻ. Tuy nhiên, những điều ấy chỉ vỡ lẽ sau khi Kim Duyên lên đường du học Singapore, tự bươn trải để trụ lại được nơi đất khách quê người.

Vốn không sinh ra trong gia đình khá giả, nên khi Kim Duyên lên đường du học, cả gia tài của cô chỉ có hai trăm triệu tiền bố mẹ cho sau khi bán mảnh đất của gia đình. Cô cũng hiểu số tiền này không thể giúp mình trang trải trong thời gian dài nên cần tự kiếm việc để nuôi sống mình, nhưng "thời điểm đó tôi một chữ tiếng Anh cũng không biết, thậm chí chỉ trả lời được tên mình lúc qua cửa hải quan".

Nhắc về khoảng thời gian chật vật, trốn trong phòng khóc một mình vì không thể nói được tiếng Anh khi mới sang Singapore, thí sinh người Cần Thơ luôn cảm thấy biết ơn những người bạn Việt Nam cùng chung sống trong nhà trọ khi ấy đã giúp đỡ mình hòa nhập cuộc sống. Từ một cô gái rời quê nhà với hai trăm triệu đồng trong tay, nhờ sự chăm chỉ "cày quốc" cùng lúc nhiều công việc, Kim Duyên không chỉ sống tốt ở một trong những đất nước đắt đỏ bậc nhất châu Á, mà còn lo được phần nào cuộc sống cho gia đình mình.

Sau gần 3 năm, Kim Duyên đã trở về Việt Nam và tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ 2019 năm nay. Kim Duyên chia sẻ: "Việc tham gia Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam cũng chính là cách thể hiện sự yêu thương dành cho người thân, mà cụ thể là bố mẹ mình. Việc tôi trưởng thành và tràn đầy tự tin, bản lĩnh như ngày hôm nay có lẽ đã là điều khiến bố mẹ rất tự hào về tôi rồi. Nhưng tôi nghĩ được thấy con gái làm điều mình thích, bố mẹ cũng sẽ vui và thêm tự hào về mình. Suy nghĩ ấy khiến tôi càng có thêm động lực để tham gia cuộc thi".

Với Kim Duyên, cô tới Hoa hậu Hoàn vũ với tâm thế là người chiến thắng cuộc thi này. Cô cho biết, vinh quang này không chỉ vì bản thân cô, mà còn là vì người dân miền Tây sông nước.

Đằng sau những đấu trường nhan sắc lớn không bao giờ thiếu tin đồn về việc mua giải, thí sinh đi thi có đại gia chống lưng,… nhưng Kim Duyên - một cô gái xuất thân từ gia đình thuần nông không mấy khá giả lại chẳng sợ hãi. Với cô, tin đồn chỉ là tin đồn, cô vẫn tin vào sự công tâm của Ban giám khảo.

Nguyễn Huỳnh Kim Duyên sinh năm 1995, đến từ Cần Thơ. Cô từng chinh chiến nhiều cuộc thi nhan sắc và giành được các thành tích như Top 10 Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2014, Hoa khôi Sinh viên thanh lịch Đại học Nam Cần Thơ 2016, Top 30 Hoa hậu Việt Nam 2016. Kim Duyên tốt nghiệp ngành Quản trị Kinh doanh của Đại học Stamford Raffles.

Ở vòng Sơ khảo Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, Kim Duyên được đánh giá cao bởi phong thái tự tin, thần thái quyến rũ. Lợi thế của cô là vốn tiếng Anh nhuần nhuyễn cùng bản lĩnh sân khấu.