Ngôi sao

Người đẹp "Dị nhân" X-Men công khai chuyển giới

Nữ diễn viên 33 tuổi viên từng được đề cử Oscar Ellen Page công khai thông tin cô đã chuyển giới và lấy tên mới là Elliot Page.  

Tin tức gây sốc nhất Hollywood trong ngày hôm nay chính là thông báo từ nữ diễn viên từng được đề cử Oscar Ellen Page trên Twitter và Instagram, người đẹp 33 tuổi công khai thông tin cô đã chuyển giới. Ellen chia sẻ: "Chào các bạn, tôi muốn chia sẻ với các bạn rằng tôi là người chuyển giới. Tôi là nam, và có tên mới là Elliot. Tôi thấy mình thật may mắn vì có thể viết những dòng này, ở đây, trở về đúng vị trí của mình trong cuộc đời. Trong tôi đang ngập tràn lòng biết ơn về những con người, những cộng đồng đã ủng hộ tôi xuyên suốt hành trình này".

Page cũng bày tỏ nỗi lo: "Niềm vui của tôi là có thật, nhưng cũng vô cùng mong manh. Tôi sợ cuộc sống riêng tư sẽ bị xâm phạm. Đối mặt những kẻ có ý đồ xấu xa, tôi sẽ không bị khuất phục, không im lặng. Tôi tự hào là người đồng tính, là người chuyển giới".

Ellen Page trên tạp chí The Rolling Stone số ra mới nhất.

Tháng 2/2014, Ellen Page thừa nhận mình là người đồng tính, anh trải qua mối tình đẹp với 1 vũ công chuyên nghiệp. Ngay sau khi công bố giới tính và tên gọi mới, Ellen Page nhận lời chúc mừng của rất nhiều ngôi sao cũng như bạn diễn.

Nhiều sao Hollywood như Miley Cyrus, Ellen DeGeneres,...ủng hộ quyết định của Page. Nick Adams - giám đốc tổ chức vì người đồng tính tại Mỹ GLAAD - viết trên trang cá nhân: "Elliot Page cống hiến nhiều vai diễn đặc sắc trên màn ảnh và là người luôn lên tiếng đấu tranh cho cộng đồng LGBTQ. Page sẽ truyền cảm hứng tới hàng loạt người chuyển giới trên thế giới".

Anh cũng nhận được sự ủng hộ công khai của vợ mình - Emma Portner. Ngay khi Ellen page công bố thông tin chấn động, cô viết trên Instagram: "Em rất tự hào về anh, Elliot Page".

Ellen Page và Emma Portner

Ellen Page sinh năm 1987 tại Nova Scotia, Canada, anh từng là một trong những nữ diễn viên trẻ triển vọng nhất Hollywood.

Anh bắt đầu sự nghiệp diễn xuất từ năm 10 tuổi, sớm gây chú ý với vai trong series Pit Pony (1999). Năm 2002, Ellen Page đóng phim Marion Bridge và đoạt giải Best Canadian First Feature tại Liên hoan phim Quốc tế Toronto.

Ở tuổi 20, Ellen Page nhận đề cử Oscar với vai chính trong phim Juno về một nữ sinh mang bầu sớm. Ellen Page góp mặt trong rất nhiều bom tấn lớn như: Inception. X-Men: Days of Future Past..

Năm 2009, Elliot Page tham gia Inception, diễn cùng Leonardo DiCaprio. Page cũng được biết nhiều ở dòng phim siêu anh hùng, qua vai Shadow Cat trong loạt phim điện ảnh X-Men và Vanya trong loạt phim truyền hình The Umbrella Academy.  

Trang Dung (Tổng hợp)