Sự kiện

Người dân vội vã lên chuyến tàu cuối cùng để về quê ăn Tết

Chuyến tàu cuối cùng mang số hiệu SE1 khởi hành từ ga Hà Nội lúc 10h20 và kết thúc ở Tp.HCM là chuyến cuối cùng trong đêm giao thừa đưa 90 hành khách về quê ăn Tết.

Chỉ còn vài giờ nữa sẽ bước sang năm mới Quý Mão 2023, các chuyến tàu cuối cùng xuất phát tại ga Hà Nội chở người dân về quê đón Tết. Những chuyến tàu mang cảm xúc đong đầy hương vị của ngày Tết, đưa mọi người về sum vầy đầm ấm bên gia đình.

Ghi nhận của Người Đưa Tin tối ngày 21/1, 22h có khá đông người dân chờ đợi chuyến tàu cuối cùng tại sảnh ga Hà Nội.

Theo đó, chuyến tàu SE1 Hà Nội- TP.HCM khởi hành từ ga Hà Nội lúc 10h20 là chuyến cuối cùng trong đêm giao thừa.

Tàu có 90 hành khách, trong đó 27 người đi Huế, 1 người đi Sài Gòn, 2 người đi Đà Nẵng, còn lại đi Vinh, Nam Định, Thanh Hoá, Quảng Bình…

Chuẩn bị cho đoàn tàu khởi hành, 11 nhân viên mặt đất phải khẩn trương dọn vệ sinh, thay chăn ga mới, kiểm tra máy móc… trong 2 giờ đồng hồ để kịp đón khách.

Ông Dương Quốc Cường - Trạm phó Trạm tiếp viên đường sắt Hà Nội (Chi nhánh Đoàn tiếp viên đường sắt Hà Nội) cho biết, tối giao thừa năm nay có 8 tổ tàu với hơn 160 cán bộ, công nhân viên (lái tàu, thợ kỹ thuật, nhân viên phục vụ ăn uống, nhân viên phục vụ hành khách) đón giao thừa trên đường.

"Năm nay, khách đi tàu nhiều hơn, lịch đi làm nhiều hơn nên anh em được nghỉ Tết với người thân, gia đình ít đi. Thế nhưng, họ đã nhận được sự động viên từ các cấp công đoàn, chuyên môn nên vui vẻ nhận nhiệm vụ", ông Cường cho hay.

“Tôi cũng muốn như bao nhiêu người khác, mong Tết được đoàn viên bên gia đình. Thế nhưng công việc không cho phép. Nhiều lúc con hỏi 'Tết bao giờ bố về?', tôi thường hay đùa con bảo 'Bao giờ tàu hết chạy thì khi đó Tết bố mới được ở nhà", một nhân viên chia sẻ.

Theo lãnh đạo TCT Đường sắt VN, công tác bán vé tàu Tết đã được triển khai từ rất sớm với nhiều hình thức, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người dân mua vé. Tính đến thời điểm này, sản lượng hành khách đạt 70% so với trước dịch, trung bình trong các ngày cao điểm này có khoảng hơn 6 nghìn hành khách đi/ tới ga Hà Nội.

Về công tác đảm bảo trật tự ATGT, TNGT đã giảm ở cả 3 tiêu chí so với năm 2019 (năm trước khi dịch Covid-19 bùng phát). Số vụ tai nạn giảm 16%, số người chết giảm 22,7%, số người bị thương giảm 30%).

Người dân xúc động trên chuyến tàu cuối cùng của năm Nhâm Dần để về quê ăn Tết.

Đặng Sỹ Mạnh – TGĐ TCT Đường sắt VN lì xì và chúc tết người dân trên chuyến tàu cuối năm Nhâm Dần.