Sự kiện

Người dân trong khu cách ly ngày ngày được tiếp tế lương thực

Ngày nào cũng thế, cứ 10h sáng, phường Dịch Vọng (Cầu Giấy, Hà Nội) lại tiếp tế lương thực, thực phẩm thiết yếu qua barie cho người dân sống tại khu cách ly trong ngõ 165 Cầu Giấy.

Từ 12/3, nhà chức trách phong tỏa ngõ 165 Cầu Giấy, nơi "bệnh nhân 39" dương tính với Covid-19 cư trú.

Trong thời gian cách ly, lực lượng chức năng thường xuyên phun khử khuẩn khu cách ly. Bên cạnh đó, theo dõi, chăm sóc sức khỏe người dân.

Đồng thời, các hộ dân sinh sống ở đây được nhân viên y tế thu gom toàn bộ rác thải trước khi nhận lương thực. Mọi khâu đều được khử khuẩn tuyệt đối. 

Đến khoảng 11h sáng mỗi ngày, phường Dịch Vọng tiến hành chuẩn bị đầy đủ thực phẩm để cung ứng vào khu vực cách ly. 5 đội phản ứng nhanh được thành lập để luân phiên cung cấp nhu yếu phẩm, thực phẩm cho người dân. Nhờ nguồn xã hội hoá và kinh phí hỗ trợ của nhà nước, mỗi hộ được cung cấp nhu yếu phẩm với mức 180.000 đến 250.000 đồng/ngày.

Thực phẩm được chia theo tứng suất gói gọn trong túi trước khi đến tay người dân.

Ngoài nhu yếu phẩm nước uống, nước súc miệng, khẩu phần ăn của từng hộ có có rau, thịt, cá, đậu, hoa quả… thay đổi theo từng bữa

 

Với những gia đình có người cao tuổi và 2 hộ cách ly tại nhà, lực lượng chức năng phát nhu yếu phẩm đến tận cửa nhà.

Ngoài ra, những nhu cầu thiết yếu của người dân khu vực cách ly  sẽ được ghi ra giấy chuyển đến lực lượng chốt trực để được đáp ứng.

Hiện tại, người dân tại đây đều có diễn biến sức khỏe bình thường, không có biểu hiện Covid-19, an tâm ổn định cuộc sống.