Dân sinh

Người dân Tp. HCM sẽ được giảm một phần tiền điện trong 2 tháng

Hộ dân sử dụng điện sinh hoạt tại Tp.HCM sẽ được giảm tiền điện ở mức 10-15% hóa đơn. Các cơ sở cách ly phòng, chống dịch Covid-19 được giảm 100% tiền điện.

Ngày 10/8, tin từ tổng công ty Điện lực Tp. Hồ Chí Minh cho biết, khách hàng là hộ gia đình sử dụng điện tại Tp. Hồ Chí Minh sẽ được giảm tiền điện cho mục đích sinh hoạt ở 2 mức:

- Giảm 15% tiền điện (chưa tính VAT) trên hóa đơn tiền điện cho các khách hàng sử dụng dưới 200 kWh/tháng.

- Giảm 10% tiền điện (chưa thuế VAT) trên hóa đơn tiền điện cho các khách hàng sử dụng trên 200 kWh/tháng.

Thời gian hỗ trợ giảm tiền điện cho khách sử dụng điện trong 2 tháng tại các kỳ hóa đơn tiền điện tháng 8 và kỳ hóa đơn tiền điện tháng 9/2021.

Ngoài việc giảm một phần tiền điện cho khách hàng là hộ gia đình, Tổng công ty Điện lực Tp. Hồ Chí Minh còn cho biết đơn vị cũng giảm tiền điện cho các cơ sở cách ly y tế tập trung phục vụ phòng, chống dịch Covid-19.

Cụ thể: Giảm 100% tiền điện trong 7 tháng kể từ kỳ hóa đơn tiền điện tháng 6/2021 đến hết kỳ hóa đơn tiền điện tháng 12/2021 cho các cơ sở cách ly y tế tập trung phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 sau đây:

Các cơ sở cách ly y tế tập trung phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian có người đang thực hiện cách ly y tế gồm doanh trại quân đội, trường của quân đội.

Cơ sở khác đang được cơ quan nhà nước có thẩm quyền chọn làm nơi cách ly y tế tập trung phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 không thu chi phí hoặc có thu một số khoản chi phí của người phải cách ly.

Theo Tổng công ty Điện lực Tp. Hồ Chí Minh, ước tính có 2,3 triệu khách hàng được giảm tiền điện trong đợt này, tương ứng với số tiền 495 tỷ đồng.