Tiêu dùng & Dư luận

Người dân TP.HCM "nghẹt thở" vì mua sắm trong ngày Black Friday

Mua sắm ngày Black Friday ở TP.HCM chỉ tập trung ở một số cửa hàng giày dép, túi xách tại các trung tâm thương mại lớn. Hàng giảm giá đa dạng nhưng không tương xứng với các chương trình được quảng bá rầm rộ.


Từ sáng 23/11, tại các trung tâm thương mại lớn ở TP.HCM, hàng ngàn người đã có mặt và xếp hàng từ rất sớm để săn những món hàng khuyến mãi vào ngày Black Friday năm nay.

Black Friday, hay còn gọi là ngày Thứ Sáu đen tối được ấn định vào thứ 6 đầu tiên sau ngày lễ Tạ Ơn của Mỹ. Đây là ngày hội mua sắm lớn nhất Mỹ, tuy nhiên từ vài năm trở lại đây các cửa hàng tại Việt Nam đều đã tận dụng ngày này để tung ra nhiều chương trình khuyến mại để hút khách.

Bên trong các trung tâm thương mại như: Vincom, Saigon Centrer, những banner, biển hiệu quảng cáo giảm giá 20-50% sản phẩm tràn ngập. Nhiều thương hiệu bán hàng giảm giá đón Black Friday từ 22/11 và kéo dài đến hết ngày 25/11.

Theo ghi nhận, lượng khách mua tăng đột biến tại các cửa hàng giày dép, túi xách. Quần áo thời trang khách mua chỉ ngang với dịp cuối tuần. Chị Thanh Mai, chủ một hệ thống thời trang trẻ em có chi nhánh tại trung tâm thương mại ở quận 1 (TP.HCM) lý giải, mặt hàng giày dép dịp giảm giá sẽ dễ hút khách, bởi mặt hàng này khó đặt hàng từ nước ngoài về hơn quần áo thời trang. "Vì thế, khi các thương hiệu uy tín giảm giá là dịp để khách đến trực tiếp cửa hàng chọn mua sản phẩm vừa ý", chị Mai nói.

Tuy nhiên, không phải ai cũng chọn được sản phẩm chất lượng với mức giá mong muốn. Bởi phần nhiều hàng giảm giá hình thức này vẫn là thiếu size, lỗi mốt. Thậm chí, tình trạng giảm giá "ảo" vẫn diễn ra bởi thực tế mức giảm 50% chỉ áp dụng với hàng đã qua mùa. Theo nhiều khách hàng, nếu muốn mua các mẫu được giảm giá lớn như thế cũng không dễ, vì thiếu size, mẫu mã.

"Những mặt hàng mới, nhất là quần áo mùa lạnh chỉ được giảm khoảng 10%. Trong khi các nhãn hàng cứ quảng cáo chung chung là giảm giá từ 50 -70%, dễ gây hiểu lầm cho khách hàng", chị Vũ Thị Thủy (nhân viên văn phòng, quận 3) đánh giá.