Sự kiện

Người dân tỉnh Vĩnh Long áp dụng khung giờ không đi ra đường

Nhằm tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, kể từ 18h đến 5h sáng hôm sau, người dân Vĩnh Long không được ra đường, trừ trường hợp quy định.

Trưa 27/7, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Lữ Quang Ngời ban hành công văn về tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long yêu cầu người dân không ra đường trong khoảng thời gian từ 18h đến 5h sáng ngày hôm sau, thời gian thực hiện bắt đầu từ 27/7 đến hết 1/8.

Quy định trên không áp dụng với trường hợp cấp cứu, các lực lượng làm công tác phòng, chống dịch; lực lượng phòng chống thiên tai; Cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo, đài thực hiện nhiệm vụ chính trị trên địa bàn tỉnh; lực lượng phát hành báo; Lực lượng công nhân vệ sinh môi trường đô thị; xử lý sự cố về: điện, nước, hệ thống thông tin và hạ tầng kỹ thuật;

Các phương tiện vận chuyển hàng hoá thiết yếu; phương tiện đưa đón lực lượng thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch; phương tiện đưa đón công nhân tại các doanh nghiệp đang thực hiện “1 cung đường - 2 điểm đến”; phương tiện vận chuyển vật tư phục vụ sản xuất, hàng hoá xuất nhập khẩu; các cửa hàng bán lẻ xăng dầu; các trường hợp cấp thiết khác tùy theo tình hình thực tế.

Người dân Vĩnh Long thực hiện nghiêm giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo lực lượng Công an, Quân sự, đoàn thể địa phương lập chốt chặn các tuyến đường cần thiết, các đường mòn, lối mở,... để đảm bảo duy trì người cách ly với người, gia đình cách ly với gia đình, ấp/khóm cách ly với ấp/khóm, xã/phường/thị trấn cách ly với xã/phường/thị trấn, huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh.

Các địa phương quan tâm các đối tượng chính sách xã hội, vận động hỗ trợ các đối tượng yếu thế gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, đảm bảo công tác an sinh xã hội trên địa bàn,...

Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, nhất là trường hợp các xã, phường, thị trấn lơ là, tổ chức thực hiện không nghiêm các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn quản lý.

Trước đó, Chủ tịch UBND TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang cũng yêu cầu, người dân trên địa bàn thành phố không được phép ra đường từ 18h mỗi ngày đến 5h sáng hôm sau trừ trường hợp được quy định. Thời gian áp dụng từ 26/7 đến hết 1/8.

Thanh Lâm