Sự kiện

Người dân Thủ đô háo hức chụp sen đầu mùa

Cuối tháng 5 là thời điểm hoa sen bắt đầu nở rộ, nhiều người Hà Nội lại rủ nhau tới đầm “thả dáng” với sen đầu mùa.

Cứ đến hẹn lại lên, trời vào hạ, sen vào mùa khoe sắc. Những ngày này mặc dù thời tiết Hà Nội nắng gay gắt nhưng nhiều người dân vẫn háo hức tới các đầm sen “đội nắng” tạo dáng để có những tấm hình ưng ý.

 

Đần sen đông kín khách đến chụp ảnh.

Theo các chủ đầm, trong khoảng chục ngày trở lại đây đã có rất nhiều lượt khách đến chụp ảnh. Vào các ngày cuối tuần, lượng người đổ về các đầm sen ở Hồ Tây càng trở nên đông đúc hơn. Thường là đông vào đầu giờ sáng hay buổi chiều. Nhưng ngay cả giữa trưa, vẫn có rất nhiều người “đội nắng” ra giữa đầm chụp ảnh.

Trang phục được các bạn nữ lựa chọn thường áo dài, áo yếm là những trang phục truyền thống của dân tộc rất thích hợp khi chụp với sen.

Đặc biệt năm nay còn có thêm trang phục Tấm – Cám.

Giá vé vào đầm chụp là 50.000đ/người.

Nắm bắt được nhu cầu của người khách hàng, các chủ đầm tạo ra các nhiều tiểu cảnh đơn giản, đậm nét truyền thống như lối đi bằng cầu tre, các chòi lá cọ giữa đầm.

Anh Trịnh Văn Tùng chủ một studio chụp ảnh tại Hà Nội cho biết: “Tôi đã chụp ảnh được 9 năm, năm nào tôi cũng chụp ảnh với Quốc hoa và tôi chọn đầm sen Hồ Tây là địa điểm tác nghiệp bởi tôi thấy sen nơi đây nở đẹp hơn nơi khác. Mới vào đầu mùa, lượng khách trong tuần rất đông nhưng đến những ngày cuối tuần thì chật kín mọi lối".

Thỏa sức sáng tạo để có những bức hình đẹp.

Hoa sen là biểu tượng của sự thuần khiết và sinh hóa hồn nhiên. Loài hoa với những phẩm chất thanh cao hiếm loài nào sánh được. Chính vì vậy không ngẫu nhiên sen hồng là quốc hoa của Việt Nam ta.

Hoa sen có rất nhiều loại và nhiều màu khác nhau như hoa sen trắng, sen hồng, sen xanh, sen quan âm… mỗi loài hoa sẽ có ý nghĩa và nét đẹp riêng.