Dân sinh

Người dân Thủ đô đổ xô cắt tóc trước giờ cấm

Sớm ngày 25/5, người dân Hà Nội ùn ùn đi cắt tóc sau khi có lệnh tạm dừng hoạt động cửa hàng ăn uống, cắt tóc gội đầu,...để phòng dịch Covid-19.

Để đảm bảo công tác phòng dịch, từ 12h00 ngày 25/5, Hà Nội tạm dừng hoạt động một số cơ sở kinh doanh dịch vụ để đảm bảo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đến khi có thông báo mới của thành phố.

Theo đó, nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn, uống tại chỗ (chỉ cho phép bán hàng mang về), không tổ chức ăn uống, liên hoan tập trung đông người; các cửa hàng cắt tóc, gội đầu. Thực hiện dừng triệt để hoạt động vui chơi, tập thể dục, tụ tập đông người tại công viên, vườn hoa và các địa điểm công cộng.

Theo ghi nhận của PV, nhiều cửa hàng cắt tóc ở Hà Nội từ sớm đã đông khách, do người dân tranh thủ đến trước giờ tiệm tạm ngưng hoạt động để phòng chống Covid-19.

Tại cơ sở cắt tóc 30Shine trên đường Trần Phú (Hà Đông, Hà Nội), gần như tất cả các vị trí cắt đều chật cứng chỗ.

Khách hàng đến đông nhưng được ngồi giãn cách theo quy định của bộ Y tế.

Thông tin với PV, anh Mai Văn Hưng, quản lý 30Shine cho biết, trong sáng nay (25/5) lượng khách đặt cắt tóc cao gấp 3 lần bình thường. Tuy nhiên để đảm bảo giãn cách, các tiệm đều chỉ nhận lượng khách nhất định để đảm bảo khoảng cách phòng dịch.

Tranh thủ cắt tóc trước giờ đóng cửa, anh Nguyễn Văn Bình (Hà Đông, Hà Nội) chia sẻ:"Sau khi biết lệnh cấm, sáng nay tôi tranh thủ đặt lịch từ sớm để cắt tóc, phòng trường hợp salon tóc sẽ bị đóng cửa kéo dài".

Đến 11h, các cửa tiệm đều không nhận khách, nhân viên của cửa hàng bắt đầu dọn dẹp để chấp hành quy định đóng cửa phòng dịch.

 

 Đồ dùng, vật dụng tại cửa hàng được phun khử khuẩn trước khi đóng cửa.

Trước đó vào sáng sớm, hàng loạt tiệm tóc trên phố Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) cũng chật kín khách.

Chung tinh thần phòng, chống dịch Covid 19, tiệm cắt tóc của anh Giáp Văn Duy (Bùi Xương Trạch, Thanh Xuân, Hà Nội) đã tự chủ động đóng cửa không nhận khách từ trước 11h cùng ngày.

Quán dọn dẹp trước khi nhân viên ra về.

Một tiệm cắt tóc khác trên phố Bùi Xương Trạch dán thông báo tạm thời nghỉ vì dịch. Anh Đào Ngọc Doanh, chủ quán tâm sự: "Bình thường quán cũng vắng khách, mà dịch như này sẽ không có thu nhập trong khi tiền nhà thuê vẫn phải nộp hàng tháng khiến gia đình tôi vô cùng lo ngại. Chúng tôi mong sớm hết dịch để cuộc sống trở lại bình thường".

Tại các hàng ăn, các chủ cửa hàng cũng đã không bán hàng cho khách ngồi tại quán mà chỉ bán mang về.

Tính đến 12h ngày 25/5, Việt Nam có tổng cộng 4.075 ca ghi nhận trong nước và 1.486 ca nhập cảnh. Số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27/4 đến nay: 2.505 ca.