Sự kiện

Người dân Thủ đô bì bõm tập thể dục khi nước sông Hồng dâng cao

Những ngày gần đây, nước sông Hồng (khu vực qua Hà Nội) nước dâng cao sau khi Trung Quốc xả lũ hồ thủy điện Mã Đồ Sơn khiến cuộc sống người dân gặp nhiều khó khăn.

Theo thông tin từ sở Ngoại vụ Lào Cai, gần đây do ảnh hưởng của bão, khu vực lưu vực sông Hồng xảy ra mưa lớn, mực nước sông dâng cao, để đảm bảo an toàn phòng lũ, nhà máy thủy điện Mã Đồ Sơn (Trung Quốc) xả lũ từ lúc 9h - 17h ngày 20/8. Việc xả lũ từ hồ chứa của có dung tích dưới 1 tỉ mét khối nước của Trung Quốc khiến cho mực nước sông Hồng dâng cao.

Ảnh hưởng việc nước dâng, ghi nhận của PV tại 1 bãi tập thể dục khu vực chân cầu Long Biên của CLB thể dục thể hình cựu chiến binh Sồng Hồng gần như bị nhấn chìm trong biển nước.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn thắng, người sáng tập CLB cho biết: ”Từ sáng 20/8, mực nước sông Hồng lên rất nhanh và chưa có dấu hiệu dừng lại. Tuy nhiên, nhiều năm qua, chùng tôi vẫn hoạt động đều đặn hàng ngày nơi bãi giữa sông Hồng, bất kể mùa đông lạnh giá hay mùa hè nắng nóng. Đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh như này, chúng tôi vẫn cố gắng duy trì hoạt động để đảm bảo sức khỏe”.

Người dân muốn tập thể dụng đều phải lội nước để luyện tập.

Ông Nguyễn Xuân Hòa (Long Biên, Hà Nội) chia sẻ: ”Như năm 2017 tại đây nước cũng dâng cao, khiến các đồ tập luyện bị hư hại nhiều. Việc nước dâng khiến số lượng các thành viên đi tập cũng giảm đi, bản thân tôi có nhiều bệnh trong người nên hàng ngày không thể bỏ luyện tập được, phải rèn luyện thì mới có sử khỏe”.

Dù cố gắng luyện tập, nhưng nước cao dâng lên các dụng cụ khiến cho việc luyện tập gặp nhiều khó khăn.

Các thành viên tại đây cho biết, khi chưa ngập thì sẽ luyện tập lâu hơn những ngày này, còn có thể tham gia các hoạt động bơi lội. Đến khi nước lên nhiều người cũng lo sợ vì sự an toàn.

Một số vườn cây của các hộ dân sinh sống ven bãi giữa sông Hồng chung tình cảnh bị ảnh hưởng nặng nề.