Sự kiện

Người dân Thanh Hóa chen lấn mua vàng ngày thần tài giữa dịch Covid 19

Ngày 21/2 (Mùng 10 âm lịch), người dân Thanh Hóa đổ xô về phố kinh doanh vàng bạc Lê Hoàn, chen lấn nhau mua vàng nhân dịp ngày “vía” thần tài để cầu may.

Theo ghi nhận của PV, tại cửa hàng vàng bạc Kim Chung – một cửa hàng kinh doanh vàng bạc lớn và lâu đời nhất tại TP.Thanh Hóa, bắt đầu từ sáng ngày vía thần tài, người dân kéo tới mua vàng rất đông.

Do cửa hàng này nằm gần ngã tư, lượng người tập trung quá đông nên đã gây ra tình trạng ùn tắc giao thông cục bộ trên tuyến phố này. Một số người dân tới mua vàng đậu, đỗ phương tiện giao thông tràn xuống lòng đường.

Bên trong, rất nhiều người đang chen lấn để tiếp cận được khu vực mua vàng và thanh toán tiền để tìm mua cho mình những mẫu vàng ưng ý, cầu may.

Rất đông người kéo tới cửa hàng vàng bạc Kim Chung mua vàng ngày vía thần tài.

Cửa hàng đã bố trí một lọ nước rửa tay khử khuẩn, nhưng không ít người bỏ qua việc sát khuẩn mà lao nhanh vào bên trong để giao dịch. Do khách đông nên nhân viên cửa hàng không thể kiểm soát được việc chấp hành các biện pháp phòng chống Covid - 19.

Anh Nguyễn Hữu Cường (SN 1988), trú tại TP.Sầm Sơn, cho biết: “Hôm nay là ngày vía thần tài nên tôi đã tới của hàng Kim Chung để mua vàng lấy may. Tuy phải đi xa nhưng vì là cửa hàng lớn nên khi có nhu cầu bán lại cũng dễ dàng hơn. Kkhi lên tới nơi tôi thấy có quá đông người chen lấn nên tôi sang cửa hàng khác để mua cho nhanh”.

Do lượng khách hàng kéo tới quá đông nên xe máy dựng tràn xuống đường gây ùn tắc giao thông.

Khi được hỏi về nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19 do tập trung quá đông người, anh Cường bắt đầu ái ngại cho biết: “Trước khi đi tôi cũng đã chuẩn bị mang theo khẩu trang, nhưng việc có quá nhiều người chen lấn, san sát nhau như này trong dịch Covid-19 đúng là rất nguy hiểm”.

Dòng người chen lấn nhau mua vàng, một số người đeo khẩu trang cũng như không.

Các cửa hàng kinh doanh vàng bạc lớn khác trên phố Lê Hoàn như: DoJi, PNJ … lượng khách hàng vừa phải nên không xảy ra tình trạng chen lấn, xô đẩy nhau để mua vàng. Việc thực hiện các biện pháp phòng chống Covid – 19 như rửa tay sát khuẩn, giữ khoảng cách với nhau tại các cửa hàng này được thực hiện tốt hơn.

Ngày 3/2, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa có công điện số 5 gửi gửi các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị trên địa bàn tỉnh về việc triển khai các biện pháp phòng chống Covid – 19.

Lượng khách tại cửa hàng vàng PNJ không quá đông trong ngày thần tài.

Công điện nêu rõ, cấm tập trung quá 30 người, trường hợp cần thiết tập trung từ 30 -100 người thì phải báo cáo và được sự cho phép của Chủ tịch UBND tỉnh, nếu tập trung quá 100 người phải được sự chấp thuận của Ban thường vụ tỉnh ủy.

Trung tâm vàng bạc trang sức DoJi trên phố Lê Hoàn không quá đông trong ngày thần tài.

Theo quan niệm dân gian, ngày Mùng 10 âm lịch hàng năm được xem là ngày vía Thần Tài. Vào ngày này người dân thường rủ nhau đi mua vàng để lấy may, cầu mong một năm mới thu được nhiều tài lộc.

Việt Phương - Xuân Chinh