Sự kiện

Người dân “phố Hàn Quốc” khẩu trang kín mít khi ra đường

Hàn Quốc chính thức trở thành nước có số lượng bệnh nhân Covid-19 cao thứ 2 thế giới. Trong thời gian này, không chỉ ở Hàn Quốc mà những "con phố Hàn” tại Hà Nội cũng trở nên vắng vẻ, ai ai đều chủ động hạn chế ra đường, đeo khẩu trang để tự bảo vệ mình trước sự nguy hiểm của dịch Covid-19.

Hàn Quốc chính thức trở thành nước có số lượng bệnh nhân nhiễm Covid-19 cao thứ 2 thế giới sau Trung Quốc. Theo đó, tính đến tối ngày 25/6, xứ kim chi đã có tới gần 1000 bệnh nhân và 10 ca đã tử vong. Số người bị nhiễm bệnh ngày càng tăng, hơn nữa, số người bị cách ly, theo dõi cũng lên tới hàng nghìn người.

Tại Việt Nam những năm gần đây, người Hàn Quốc sang ngày một đông, chủ yếu theo công ty, tập đoàn lớn. Ở Hà Nội, những người từ xứ sở kim chi tập trung ở khu đô thị The Garden, Keangnam, Golden Place, đường Trần Duy Hưng, Hoàng Đạo Thúy, Hoàng Ngân... những con phố được mệnh danh là "phố Hàn Quốc" ở Việt Nam.

Vào những ngày gần đây khi Hàn Quốc trở thành "điểm nóng" của dịch bệnh Covid -19, thì nhịp sống của những khu phố người Hàn tại Hà Nội cũng trở nên bớt sôi động hơn so với thường nhật.

Phố mua sắm Hàn Quốc tại khu đô thị Mỹ Đình - Mễ Trì trước đây tấp nập, đông đúc, đên nay vắng vẻ lạ thường.

Hầu hết người dân tại đây đều trang bị khẩu trang khi ra đường.

Diễn biến phực tạp của dịch tễ khiến sinh hoạt của những người ở đây trở nên khó khăn hơn.

Tại khu vực Keangnam là nơi làm việc và sinh sống của nhiều người Hàn Quốc chung tình trạng thưa thớt.

Người dân tại đây chủ động các biện pháp an toàn để bảo vệ cho sức khỏe.

Tại Golden Place, người dân cũng trang bị khẩu trang khi xuống phố.