Sự kiện

Người dân phát hiện quả bom 2,5 tạ khi đào đất làm công trình

Trong lúc sử dụng máy xúc đào để lấy đất phục vụ cho công trình nông thôn mới, một số người dân trú tại xã Vĩnh Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh bất ngờ phát hiện quả bom nặng khoảng 2,5 tạ chưa nổ.

Mới đây, theo thông tin từ UBND xã Vĩnh Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh, người dân trên địa bàn xã này vừa phát hiện một vật thể nghi là bom trong lúc khai thác đất để xây dựng nông thôn mới.

Khu vực phát hiện quả bom khủng.

Trước đó, chiều ngày 17/2/2019, UBND xã Vĩnh Lộc huy động máy đào và các loại xe ô tô vận tải lên khu vực đồi đất ở khu vực Rú Sim, thôn Tứ Xuyên để khai thác đất vận chuyển về san lấp mặt bằng một số công trình nông thôn mới trên địa bàn.

Trong quá trình múc đất, tài xế lái máy đào phát hiện một vật thể nghi là bom. Theo xác định sơ bộ ban đầu, đây là quả bom với chiều dài cỡ 1,5 – 1,6m, nặng khoảng 250kg.

Chính quyền địa phương đã treo biển báo nguy hiểm và cấm người dân ra vào khu vực có bom.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Lộc cho biết: “Trong lúc nhóm công nhân sử dụng máy xúc đã đào trúng một quả bom lớn. Sau ba ngày khoanh vùng bảo vệ hiện trường, đến sáng nay 20/2, Ban chỉ huy Quân sự huyện Can Lộc phối hợp với Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh đến kiểm tra, tiến hành xử lý theo quy định”.