Sự kiện

Người dân phản ứng bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng thu phí giữ xe cao

Giá niêm yết mỗi lượt xe ra vào 1.000 đồng, nhưng nhân viên giữ xe thu cao hơn, khiến người dân phản ứng.

Ngày 1/2, đại diện sở Y tế TP.Đà Nẵng cho hay, thời gian qua, đơn vị nhận được một số phản ánh của người dân về việc thu phí giữ xe tại bệnh viện Ung bướu TP.Đà Nẵng, cao hơn so với quy định. Sở Y tế đã yêu cầu bệnh viện Ung bướu kiểm tra, xử lý thông tin.

Liên quan vấn đề này, bác sĩ Trần Tứ Quý, Giám đốc bệnh viện Ung bướu TP.Đà Nẵng cho hay, đơn vị đã kiểm tra thực tế, làm việc với đơn vị thầu nhà xe.

Theo đó, tại bãi giữ xe bệnh viện có bảng giá phí giữ xe được niêm yết công khai và giá thu tiền dịch vụ trông giữ xe đúng quy định. Giá niêm yết, mỗi lượt ra vào là 1.000 đồng. Tuy nhiên, có tình trạng, nhân viên giữ xe thu giá cao hơn giá niêm yết.

Đơn vị thầu giữ xe đã ghi nhận việc làm sai quy định. Đơn vị này cho rằng, việc sai phạm do đầu tư cải tạo lại mặt bằng, lắp đặt máy quẹt thẻ tự động và camera, ti vi để quan sát toàn nơi giữ xe.

Mặt khác, do tình hình dịch bệnh kéo dài làm ngưng trệ hoạt động giữ xe, không có nguồn thu, không có kinh phí chi trả lương cho nhân viên.

Hiện nay, số lượng xe giữ tại bệnh viện giảm, nên việc tổng thu không đủ chi trả các chi phí trong khi đấu thầu thuê mặt bằng cao.

Bệnh viện đã yêu cầu đơn vị chấm dứt việc thu phí giữ xe sai quy định, cam kết thực hiện đúng mức giá đã niêm yết công khai và không tái phạm.

“Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng cam kết chấn chỉnh nghiêm túc hơn nữa, không để xảy ra tình trạng trên tại bệnh viện”, bác sĩ Trần Tứ Quý cho hay.

Liên quan đến việc thu phí giữ xe tại các bệnh viện, mới đây, bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc sở Y tế TP.Đà Nẵng cũng có yêu cầu chấn chỉnh công tác trông giữ xe tại các bệnh viện trên địa bàn, đặc biệt là bệnh viện Phụ sản – Nhi.

Bệnh viện Ung Bướu Đà Nẵng có sai phạm trong việc thu phí giữ xe. 

Theo đó, các bệnh viện có trách nhiệm phối hợp với đơn vị tổ chức trông giữ xe, thực hiện đảm bảo theo đúng quy định trong hợp đồng cho thuê tài sản và các văn bản hiện hành liên quan đến thu dịch vụ giữ xe.

Các bệnh viện thực hiện quản lý, giám sát hoạt động trông giữ xe, đảm bảo theo đúng quy định trong hợp đồng ký kết.

Các bệnh viện quy định và bảng giá dịch vụ trông giữ xe rõ ràng, đầy đủ thông tin và được công khai thuận tiện cho người dân dễ quan sát, dễ hiểu. Các đơn vị thực hiện theo dõi việc in và phát hành biên lai của đơn vị tổ chức trông giữ xe để cung cấp đầy đủ cho người dân khi ra vào bệnh viện.

Đặc biệt, các bệnh viện cần nhắc nhở cán bộ trông giữ xe lưu ý thái độ phục vụ không làm ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ y tế và sự hài lòng cho người dân.

Trong trường hợp thu phí giữ xe hoặc không thu phí giữ xe, sở Y tế đề nghị bệnh viện công khai quy trình thực hiện trông giữ xe rõ ràng, minh bạch, cụ thể thời gian ra vào cổng bệnh viện, địa điểm dừng, đậu đỗ rõ ràng…

Bà Yến cũng yêu cầu các bệnh viện phải bố trí cán bộ bệnh viện thường xuyên kiểm tra, theo dõi việc triển khai thực hiện của đơn vị tổ chức trông giữ xe.