Sự kiện

Người dân phấn khởi tham quan tàu Metro Nhổn - Hà Nội

Sáng 23/1, Ban quản lí đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) chính thức mở cửa nhà ga S1 của dự án đường sắt Nhổn – Hà Nội đón người dân tới tham quan.

Video: 



Sáng 23/1, MRB chính thức mở cửa nhà ga S1 của dự án đường sắt Nhổn – Hà Nội đón người dân tới tham quan đoàn tàu và nhà ga (đoạn đối diện trường Đại học Công nghiệp Hà Nội). 

Trước đó, ngày 22/1 đoàn tàu đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đã được đưa lên đường ray và chính thức lăn bánh để bước vào giai đoạn thử nghiệm liên động.

Ghi nhận của phóng viên sáng ngày 23/1 tại nhà ga S1 dự án đường sắt Nhổn - Hà Nội rất đông người dân đã có mặt từ sớm để xếp hàng tham quan đoàn tàu và nhà ga.

Theo đó, người dân tới tham quan cần mang theo căn cước công dân/chứng minh thư, đeo khẩu trang và đi giày thấp, chấp hành đúng nội quy tham quan.

Toàn bộ người dân đến đây tham quan đều tuân thủ chấp hành nghiêm yêu cầu của Ban quản lí đường sắt đô thị Hà Nội.

Không chỉ có người lớn tuổi mà còn có cả trẻ em cũng hào hứng đến tham quan đoàn tàu của dự án.

Tại điểm tham quan, người dân sẽ được hướng dẫn lên tầng ke ga và tham quan thiết kế, nội thất đoàn tàu đầu tiên của tuyến đường sắt đô thị. Kết thúc chuyến tham quan, MRB sẽ thực hiện khảo sát, lấy ý kiến của nhân dân về dự án.

Không gian bên trong nhà ga S1 của dự án đường sắt Nhổn - Hà Nội.

Người dân xếp hàng tham quan đoàn tàu theo thứ tự. Đây là đoàn tàu được thiết kế mới nhất theo tiêu chuẩn châu Âu, sản xuất tại Pháp với thân tàu bằng hợp kim nhôm có trọng lượng nhẹ, tuổi thọ cao và được nghiên cứu để phù hợp với nhu cầu của người Việt.

Người dân bắt đầu trải nghiệm tham quan bên trong nội thất đoàn tàu.

Theo đó, mỗi đoàn tàu đường sắt Nhổn - ga Hà Nội gồm 4 toa, có khả năng chuyên chở 944 -1.124 người/đoàn tàu, với mật độ khoảng 6,6-8 người/m2. Đoàn tàu được khai thác với tốc độ thương mại 37km/h, tốc độ thiết kế 80km/h.

Các dây giữ thăng bằng trên mỗi thanh giá dọc thân tàu được làm bằng nhựa.

Người dân thử nghiệm các dây giữ thăng bằng trên đoàn tàu.

Người dân lưu giữ những bức hình khi đang tham quan trải nghiệm trên đoàn tàu.

Nhiều gia đình dẫn các cháu nhỏ đi tham quan.

Cả gia đình cùng chụp bức ảnh kỉ niệm khi lên tham quan đoàn tàu Nhổn - Hà Nội.

Háo hức vì là một trong những người dân đầu tiên được lên thăm quan toa tàu metro Nhổn - ga Hà Nội, ông Lê Đức Hoà (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) chia sẻ: "Tôi rất tò mò không biết đoàn tàu sẽ ra sao, nhân dịp này biết được thông tin cho người dân lên thăm quan nên tôi đến sớm để lên tận mắt chứng kiến toa tàu hiện đại này".

Các kĩ sư nước ngoài vui vẻ nói chuyện với người dân.

Bảng điều khiển trong cabin là hệ thống nút bấm với các màu xanh - vàng - đỏ, tương ứng với mức độ an toàn - nguy hiểm - khẩn cấp. Hiện lái tàu chạy thử vẫn do đối tác nước ngoài đảm nhiệm.

Màn hình đặt trên các toa tàu thông báo hành trình vào ga dừng đỗ để khách thuận tiện theo dõi.

Tại buổi tham quan, ông Phước Ngọc Hải (Cầu Diễn, Hà Nội) cho biết: "Tôi rất vui khi được là người đầu tiên, bắt đầu từ 7 giờ 30 sáng lên thăm quan cơ sở trang thiết bị của đoàn tàu. Trang thiết bị rất hiện đại và mong muốn sớm được đưa vào hoạt động để người dân được sử dụng. Bên cạnh đó, cũng mong muốn khi người dân sử dụng các trang thiết bị ở đây phải giữ vệ sinh thật tốt".