Dân sinh

Người đàn ông và hai con đi bộ từ Đắk Nông về Trà Vinh được CSGT giúp đỡ

Vì hoàn cảnh khó khăn lại không xin được việc làm nên người đàn ông đành đưa 2 con nhỏ đi bộ từ tỉnh Đắk Nông về tỉnh Trà Vinh và đã được CSGT giúp đỡ.

Rạng sáng 9/2, trong lúc thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên tuyến Quốc lộ 14 (đoạn qua xã Quảng Tín, huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông), một tổ công tác của Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Nông đã phát hiện một người đàn ông mang theo 2 con nhỏ đi trên đoạn đường nguy hiểm, không có đèn đường chiếu sáng tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông.

Ngay lúc này, tổ công tác đến hỏi thăm thì được biết, người đàn ông mang theo 2 con nhỏ nói trên là anh Nguyễn Văn Lợi, SN 1986, trú huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh.

Anh Lợi cho biết, ngày 5/2, do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên anh dẫn theo 2 con nhỏ lên tỉnh Đắk Nông hái tiêu thuê để mưu sinh.

Bố con anh Lợi được CSGT mời ăn cơm.

Thế nhưng, do mùa hái tiêu đã qua nên anh Lợi không xin được việc làm. Những ngày qua, vì không có tiền nên 3 bố con anh Lợi chỉ xin bánh mì ăn cho qua bữa và ngủ ngoài đường. Đến sáng 8/2, anh Lợi quyết định dẫn 2 con nhỏ đi bộ về lại tỉnh Trà Vinh. 

Khoảng 1h ngày 9/2, khi bố con anh Lợi đi đến đoạn qua xã Quảng Tín thì gặp lực lượng CSGT đang làm nhiệm vụ trên tuyến đường này. 

Cảm thông trước hoàn cảnh khó khăn của bố con anh Lợi, tổ công tác của Phòng CSGT Công an tỉnh đã đưa 3 bố con đi ăn uống. Đồng thời, bắt xe khách cho anh Lợi cùng 2 con quay về tỉnh Trà Vinh an toàn.

Khánh Ngọc