Sự kiện

Người đàn ông xông vào lớp tát bé 2 tuổi vẫn chưa ra trình diện

Công an đã nhiều lần triệu tập người đàn ông tát, giật tóc bé gái 2 tuổi tại trường mầm non Trumpkids ở Lào Cai, tuy nhiên người này vẫn chưa ra trình diện.

Theo Zing, chiều 2/10, Công an TP.Lào Cai, tỉnh Lào Cai, cho biết đã triệu tập ông Bùi Văn Hùng để làm rõ hành vi đánh, giật tóc cháu P.T.B.A. (2 tuổi) tại trường Mầm non Trump Kids.

Tuy nhiên, ông Hùng vẫn tắt điện thoại và chưa ra trình diện dù cơ quan chức năng đã triệu tập 2 lần. "Cơ quan công an cũng nhận được đơn trình báo của gia đình cháu B.A. và đã vào cuộc điều tra", một lãnh đạo Công an TP Lào Cai cho hay.

Hình ảnh bé 2 tuổi bị phụ huynh hành hung ở trường học.

Chiều cùng ngày, anh Phạm Quang Giang (bố bé B.A.) cho biết trên báo Tuổi Trẻ, anh Hùng, người đánh con gái anh, vẫn chưa có mặt tại địa phương.

"Ông Hùng vẫn có thái độ né tránh, chưa về Lào Cai để gặp công an cũng như gia đình tôi để làm việc. Ông Hùng cũng đã gửi lời xin lỗi gia đình tôi qua điện thoại", anh Giang nói.

Như đã đưa tin trước đó, khoảng 16h ngày 30/9, vào giờ tan trường, bé C.T. đang chơi đồ chơi trong lớp thì bé P.B.A. lại gần giành và cắn vào tay bạn. Thấy vậy, một cô giáo đến can ngăn. Ngay lúc đó, bố của bé T. là ông Hùng đến đón con thì thấy con gái khóc.

Trong khi cô giáo đang nói chuyện với P.B.A, ông H.V.H. xông vào tát mạnh vào bé A. khiến cháu sợ hãi òa khóc. Tiếp đó, người đàn ông túm tóc bé A. giật ngửa ra phía sau, dùng tay đánh mạnh nhiều lần vào người cháu bé.

Lãnh đạo trường mầm non Trumpkids cho biết nhà trường đang xem xét kiểm điểm, xử lý kỷ luật đối với các giáo viên trực tiếp phụ trách lớp vì không có phản ứng gì khi thấy học sinh của mình bị hành hung.

Ngay sau đó nhà trường cũng đã quyết định đề nghị ông Hùng chuyển con qua học trường khác để tránh ảnh hưởng tới tâm lý của các cháu bé.

Trao đổi với PV Người Đưa Tin Pháp Luật, luật sư Nguyễn Anh Thơm – Đoàn Luật sư TP.Hà Nội cho rằng, hành vi của nam phụ huynh đã xâm phạm nghiêm trọng đến quyền bảo hộ về tính mạng, sức khỏe của người khác đặc biệt là trẻ em. Hành vi đó diễn ra ngay tại trường học, trước mặt giáo viên và rất nhiều các cháu học sinh nên hậu quả lại càng nghiêm trọng hơn, thể hiện tính chất côn đồ, hung hãn, ích kỷ cao độ.

Cháu bé mới 2 tuổi,do chưa nhận thức được việc làm của mình, cháu cần được quan tâm, bao bọc và giáo dục trong 1 môi trường an toàn để hình thành và phát triển nhân cách. Việc đối tượng bức xúc không kiềm chế được bản thân dùng vũ lực với 1 đứa trẻ là hành vi đáng lên án cả về mặt đạo đức cũng như về mặt pháp luật.

Cơ quan chức năng cần vào cuộc xác minh làm rõ hành vi của người đàn ông đánh cháu bé trên, làm rõ hậu quả đã gây ra đối với cháu bé để có hình thức xử lý phù hợp với quy định của pháp luật. Đồng thời, gia đình cháu bé này có thể đề nghị giám định thương tích và đi kiểm tra tâm lý của cháu.

Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Trúc Chi (tổng hợp)