An ninh - Hình sự

Phát hiện người đàn ông Trung Quốc trốn trong cốp xe ô tô để qua chốt kiểm soát

Một người đàn ông Trung Quốc trốn trong cốp xe ô tô để qua chốt kiểm dịch vừa bị lực lượng chức năng Hà Tĩnh phát hiện.

Sáng 21/8, Trung tá Nguyễn Xuân Mạnh, Đội trưởng đội CSGT phía Nam, Phòng CSGT Công an Hà Tĩnh cho biết, chốt kiểm soát phòng chống dịch tại cửa ngõ phía Nam vừa phát hiện 1 người đàn ông Trung Quốc trốn trong cốp xe ô tô để trốn qua các chốt kiểm soát dịch.

Theo đó, vào khoảng 20h15 phút tối qua (20/8), chốt kiểm soát giao thông đường bộ phòng, chống dịch Covid-19 phía Nam (đóng tại km 590+400 trên QL1A, đoạn qua xã Kỳ Nam, thị xã Kỳ Anh) phát hiện xe ô tô 4 chỗ mang BKS: 18A-219.44 di chuyển theo hướng Nam – Bắc vào địa phận Hà Tĩnh nên yêu cầu dừng xe kiểm tra.

Thời điểm này, tổ trực chốt ghi nhận trên xe có 2 người. Tài xế Nguyễn Bá Thuật (SN 1994, xã Nghĩa Tân, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định) cho hay, xe di chuyển từ tỉnh Đồng Nai ra miền Bắc, không dừng lại ở Hà Tĩnh. Ngoài tài xế Thuật còn có 1 người đàn ông là Đào Văn Hiểu.

Quá trình làm nhiệm vụ, nhận thấy tài xế có nhiều biểu hiện nghi vấn, tổ trực chốt đã yêu cầu tài xế mở cốp phương tiện để kiểm tra.

Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện, có một người đàn ông đang nằm ở trong cốp xe nên đã yêu cầu người này ra ngoài.

Người đàn ông này không mang theo giấy tờ tùy thân. Hai người trên ô tô mới thừa nhận được một người đàn ông (không biết tên, chỉ có số điện thoại) thuê chở người đàn ông nước ngoài (theo lời khai là người Trung Quốc, 33 tuổi) từ Đồng Nai ra Bắc Ninh với giá 5 triệu đồng. Khi nào chở người đàn ông ra tới nơi thì mới nhận tiền công. Việc cho người đàn ông người nước ngoài nằm trong cốp xe là nhằm trốn tránh sự kiểm tra của lực lượng chức năng tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19.

Chốt kiểm soát dịch tại cửa ngõ phía Nam tỉnh Hà Tĩnh.

Trung tá Nguyễn Xuân Mạnh cho biết, sau khi phát hiện sự việc, tổ trực chốt đã tiến hành lập biên bản và bàn giao cho Công an thị xã Kỳ Anh xử lý theo thẩm quyền. 3 người này ngay sau đó đã được test nhanh vào đưa vào khu cách ly tập trung tại Khu ký túc xã Mitraco (thị xã Kỳ Anh).