Sự kiện

Người đàn ông trở về từ Trung Quốc tử vong do viêm phổi nhưng không phải do nCoV

Người đàn ông ở Quảng Bình được chuyển vào bệnh viện Trung ương Huế điều trị với triệu chứng viêm phổi, sau đó đã tử vong. Kết quả mẫu xét nghiệm âm tính với nCoV.

Theo Báo cáo nhanh một số thông tin về dịch bệnh nCoV của sở Y tế gửi UBND tỉnh Quảng Bình ngày 10/2, tỉnh này có 10/10 trường hợp bệnh nghi ngờ viêm đường hô hấp cấp do nCoV được điều trị, cách ly tại bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cuba Đồng Hới, đã có kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV.

Riêng trường hợp một người đàn ông trú ở xã Hưng Trạch, huyện Bố Trạch, tử vong, không phải nguyên nhân do nCoV.

10 trường hợp cách ly tại bệnh viện Hữu nghị Việt Nam Cuba - Đồng Hới, đều cho kết quả âm tính với nCoV.

Theo đó, cách đây khoảng 2 tháng, người này trở về quê sau khi làm tại tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc). Sau đó, ông phát bệnh và được người thân đưa vào bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới cách ly, điều trị, vì nghi nhiễm virus corona (nCoV).

Bệnh nhân trên được Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Bình lấy mẫu gửi vào viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm cùng 9 trường hợp khác và kết quả âm tính với nCoV.

Sau đó, bệnh nhân được chuyển vào bệnh viện Trung ương Huế điều trị với triệu chứng viêm phổi, sau đó đã tử vong. Bệnh viện Trung ương Huế cũng khẳng định nguyên nhân tử vong không phải bị nhiễm nCoV.