Video

Người đàn ông tìm thấy rương kho báu chứa đầy vàng, đá quý, kim cương

Nhờ một bài thơ, một người đàn ông giấu tên đã tìm thấy kho báu trị giá 1 triệu USD trên dãy núi Rocky ở Hoa Kỳ.

Forrest Fenn tiết lộ manh mối về kho báu bị chôn vùi.

Forrest Fenn là một nhà buôn nghệ thuật và cổ vật có tiếng. Năm 2010, Fenn xuất bản một tuyển tập truyện ngắn, trong đó viết rằng ông đã giấu một chiếc rương "kho báu" bằng đồng chứa đầy vàng, kim cương, trang sức. Ông khuyến khích mọi người tím kiếm kho báu và đã có rất nhiều người thử sức thực hiện.

Theo ước tính, kho báu vàng, ngọc bích, kim cương cùng các hiện vật phong phú khác có giá khoảng 1 triệu USD.

Fenn dành nhiều năm để chia sẻ những manh mối về địa điểm cất giữ kho báu để mọi người có thể tìm kiếm. Sau này có người đã tìm thấy kho báu ở một nơi hoang vu thuộc dãy núi Rocky, nhưng ông Fenn không tiết lộ vị trí chính xác cũng như tên của người may mắn.

Người tìm thấy chiếc rương có giá trị lớn đã chụp ảnh rồi gửi cho ông Fenn để xác nhận.

"Rương báu nằm dưới tán thảm thực vật tươi tốt ở dãy núi Rocky và vẫn ở nguyên vị trí ban đầu, kể từ khi tôi giấu nó hơn 10 năm trước. Tôi không tiết lộ người tìm được kho báu, nhưng bài thơ trong cuốn sách của tôi đã đưa anh ta đến vị trí chính xác", Fenn cho biết.

Manh mối dẫn tới vị trí của kho báu triệu đô đã được đưa vào một bài thơ 24 dòng xuất hiện trong cuốn tự truyện năm 2010 "The Thrill of the Chase" của nhà sưu tầm cổ vật Fenn.

Ông Fenn giấu chiếc rương bởi vì ông muốn khởi động một cuộc săn tìm kho báu kiểu cũ, khuyến khích mọi người hòa mình và thiên nhiên và nuôi hy vọng.

Ông Fenn nói: "Tôi xin chúc mừng hàng nghìn người tham gia tìm kiếm và hy vọng rằng, họ sẽ tiếp tục các hành trình khám phá khác".

Khi được hỏi cảm giác khi kho báu được tìm thấy, ông nói: "Tôi không biết. Tôi cảm thấy nửa vui nửa buồn vì cuộc săn tìm đã chấm dứt".

Được biết, cuộc săn tìm kho báu của ông Fenn cũng dẫn tới những điều ngoài ý muốn. Nhiều người săn tìm kho báu vướng vào các rắc rối pháp lý khi đào bới ở khu vực không được phép. Một số người bị mắc kẹt nơi hoang dã, phải nhờ cơ quan chức năng giải cứu.

Và điều không mong muốn nhất là có ít nhất 5 người thiệt mạng trong khi đi tìm rương vàng của ông Fenn.

Hải Vân (T/h)