Cộng đồng mạng

Người đàn ông thất nghiệp đổi đời sau khi đào được kho báu cổ  

Khối tài sản bằng hiện vật lên đến hàng trăm, hàng nghìn tỷ đồng giúp người đàn ông thất nghiệp "đổi đời".

Lang thang trên cánh đồng với chiếc máy dò kim loại, người đàn ông thất nghiệp sững người trước tín hiệu từ máy phát. Dừng lại, lấy xẻng đào khoảng hơn 1m đất, chàng trai gào thét vì trước mặt anh là kho báu khổng lồ trị giá 10 triệu bảng Anh (khoảng 286 tỷ VNĐ).

Quá trình khai quật kho báu trên cánh đồng ở ngoại ô nước Anh.

Ngoài ra, với chiếc máy dò kim loại này, anh còn tìm thấy 52 vị trí lân cận trang trại có vật bằng kim loại bị chôn vùi, là gần 40.000 đồng tiền Celtic rất có thể những món đồ kim loại này là những bảo vật.

Theo dòng lịch sử trước đó, vì để tránh sự vơ vét của quân đội Caesar, người của 5 bộ tộc đã mang theo số tiền này và trốn chạy ra đảo cất dấu.

"Thợ săn kho báu nghiệp" dư dựa vào máy dò kim loại đã tìm thấy kho tiền xu này. Chắc chắn cuộc sống của chàng trai này sẽ sang trang mới!

30.000-50.000 đồng tiền Celtic, trị giá lên tới 10 triệu bảng Anh (khoảng 286 tỷ đồng).

Năm 2011, một nhân viên quét dọn thư viện công cộng của Đức đã phát hiện ra một hốc sau bức tường có chứa một ít đồng tiền xu hiếm có giá trị đến hàng chục ngàn euro. Những đồng tiền có nguồn gốc từ Byzantine, Hy Lạp, La Mã. Chúng rất có thể đã được cất giấu ở đây vào năm 1803. 

Trong quá trình bảo tồn lâu đài cổ ở St.Petersburg, Nga, người ta đã phát hiện ra một mật thất. Trong mật thất có lượng lớn những dụng cụ bàn ăn bằng bạc. Sau khi làm sạch, những món đồ lại sáng bóng như mới. Những bộ đồ ăn này được sản xuất từ năm 1917. Sau cách mạng tháng 10, nhà quý tộc sống trong lâu đài đã đem cất giấu chúng. Trị giá của món đồ này lên 1,7 triệu rupe (khoảng 597 triệu VNĐ).

Năm 1985, trong quá trình thực hiện việc phá dỡ căn nhà cũ ở thành phố Wroclaw, Poland. Người chủ nhà đã phát hiện ra một kho báu vô cùng giá trị.

Vương miện đắt giá có trị giá hàng triệu USD.

Trong đó gồm 3 vương miện làm bằng vàng và đá quý. Không chỉ có vậy, nhiều đồng tiền vàng đúc từ thế kỷ 14 cũng được tìm thấy, giá trị của số tiền này lên đến 150 triệu USD (khoảng 3.300 tỷ VNĐ).

Nguyên Anh (Tổng hợp)