An ninh - Hình sự

Người đàn ông sát hại hàng xóm trong ngày Halloween vì "mối thù xưa"

Cho rằng hàng xóm là người đã sát hại anh trai mình nên Stephen O’Rourke đã cải trang thành một người thợ xây trong ngày Halloween để “trả thù”.

Trong phiên tòa mới đây, Stephen O’Rourke (48 tuổi) sẽ phải đối mặt với án tù chung thân sau khi sát hại người hàng xóm của mình trong đêm Halloween để “trả thù” cho em trai.

Theo đó, vào dịp Halloween 2018, Stephen đã cải trang thành thợ xây rồi đâm Rocky Djelal (38 tuổi) đến chết tại một sân chơi cho trẻ e ở Công viên Southwark, đông nam London, Anh.

Tại cơ quan chức năng, Stephen cáo buộc Rocky đã đâm chết em trai mình là Michael “Paddy” O’Rourke (21 tuổi) vào năm 2000. Sau khi vụ án xảy ra, Rocky đã bị bắt nhưng sau đó được thả tự do vì không đủ bằng chứng kết tội. Từ sau cái chết của em trai, Stephen luôn cho rằng mình sẽ là nạn nhân tiếp theo của Rocky.

Được biết, Rocky bị tấn công khi đang ngồi chờ bạn gái tại xích đu trong sân chơi. Anh ta bị đâm 3 lần vào lưng khiến phổi tổn thương dẫn đến tử vong.

Theo hình ảnh camera ghi lại, nghi phạm mặc bộ đồ rộng, đi ủng giống công nhân xây dựng. Căn cứ vào lời khai của những người xung quanh và đặc điểm camera thu được, cảnh sát nhanh chóng xác định nghi phạm là Stephen O’Rourke.

Tại phiên tòa xét xử, luật sư bào chữa cho Stephen khẳng định thân chủ của anh ta có dấu hiệu không ổn định từ sau cái chết của em trai và chỉ đang tự về trước một người có tiền án bạo lực như Rocky.

Tuy nhiên, những quan điểm của luật sư đã bị bãi bỏ, bồi thẩm đoàn cho biết, việc mua quần áo để cải trang trông giống những người công nhân gần đó đã chứng tỏ kế hoạch giết người của Stephen có tính toán rõ ràng. Việc hắn ta bình tĩnh, lạnh lùng tiếp cận nạn nhân tại “điểm mù” của camera an ninh có thể càng chứng minh được nhận thức tỉnh táo và sự tính toán tỉ mỉ của nạn nhân.

Kết thúc phiên tòa, bồi thẩm đoàn nhất trí kết tội Stephen tội danh Giết người nhưng chưa đưa ra mức án cuối cùng.

Han (theo Mirror)