Sức khỏe

Người đàn ông quyết định sống cô lập để tránh lây bệnh cho những người xung quanh

Thấy bản thân có căn bệnh lạ, người đàn ông quyết định “ở ẩn” để bảo vệ sức khỏe cho mọi người xung quanh.

Khi bước vào tuổi 60, ông Charat Rakmuen sống tại Thái Lan đã bị nổi những vết mụn nước gây đau đớn trên khắp da. Sợ mình lây căn bệnh này cho gia đình và cả làng, ông đã quyết đình chuyển đến Trang, miền nam Thái Lan và sống cô lập trong một túp lều bằng gỗ.

Charat biến mất hoàn toàn khỏi làng và sự giao lưu duy nhất của ông với thế giới bên ngoài chính là người vợ của mình. Hằng ngày bà sẽ đến thăm và mang thức ăn, thuốc men đến cho ông.

Vài ngày trước, các quan chức địa phương đã biết được câu chuyện của gia đình Charat và quyết định đến thăm ông cùng một số nhân viên y tế. Sau khi kiểm tra, họ phát hiện, ông Charat mắc căn bệnh da phỏng nặng, xuất hiện bọng nước trên da và gây đau đớn, đây là một căn bệnh tự miễn, có thể xảy ra đối với ngay cả những người khỏe mạnh.

Bác sĩ Thiwaporn Srichanthong, Giám đốc bệnh viện, nói rằng đây là không phải là bệnh truyền nhiễm, ông có thể đi bệnh viện và có ngay những biện pháp kiểm soát bằng các phương pháp điều trị tại chỗ mà không cần phải sống tách biệt như vậy.

Tuy nhiên, vì không được điều trị sớm nên các vết bỏng nước đã bị nhiễm trùng và có tình trạng lở loét khiến vết thương ngày càng đau, ảnh hưởng đến hoạt động hàng ngày nhiều hơn.

Hỏi được nguyên nhân quyết định ở ẩn, ông Charat cho biết, vì điều trị ở nhà mà không thấy các vết bỏng có dấu hiệu thuyên giảm, ông đã quyết định tách bản thân mình với những người xung quanh. Thậm chí nhiều lần gia đình muốn đưa ông quay về nhưng ông Charat khăng khăng muốn sống như vậy đến cuối đời.

Theo tình hình hiện tại, ông Charat có thể quay trở lại gia đình, sinh hoạt bình thường hoặc điều trị trong bệnh viện.

HA (theo Elite Readers)